- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tại Nga đăng ký bộ xét nghiệm phát hiện COVID-19 “biến thể Anh”

© Sputnik / Ilya PitalevPhòng thí nghiệm sản xuất thành phần thử nghiệm coronavirus
Phòng thí nghiệm sản xuất thành phần thử nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Nga đã đăng ký bộ xét nghiệm chẩn đoán đầu tiên trên thế giới phát hiện được dòng coronavirus "biến thể Anh", trang web Rospotrebnadzor đưa tin.

Bộ test có độ chính xác cao

"Viện Nghiên cứu dịch tễ trung ương của Rospotrebnadzor đã phát triển và đăng ký một bộ test phát hiện chủng đột biến của coronavirus N501Y (được gọi là biến thể Anh) - bộ thuốc thử AmpliSense® SARS-CoV-2-UK-IT", - thông báo cho biết.

Lưu ý rằng bộ test mới này phát hiện được đúng chủng đột biến, đây cũng là bộ xét nghiệm đầu tiên như vậy trên thế giới. Theo cơ quan, xét nghiệm thực hiện trên các mẫu lâm sàng mắc chủng đột biến đã chứng minh bộ thuốc thử có độ chính xác cao.

Xét nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Nga đăng ký bộ test nhanh chẩn đoán coronavirus

"Công nghệ mới có thể được sử dụng để phát triển thuốc thử phát hiện bất kỳ biến thể nào khác của SARS-CoV-2, cũng như các mầm bệnh truyền nhiễm khác cần xét nghiệm nhanh hàng loạt (trong trường hợp lây lan đại dịch)", - thông báo cho biết thêm.

Chủng coronavirus biến thể Anh

Vào giữa tháng 12 năm 2020, được biết ở Anh phát hiện một biến thể mới của coronavirus SARS-CoV-2. Ban cố vấn của Anh về các mối đe dọa vi rút đường hô hấp mới và mới nổi sau đó đã xác nhận rằng biến thể của coronavirus được xác định ở nước này đang lây lan với tốc độ nhanh hơn và đòi hỏi người dân phải cẩn trọng hơn nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала