Tổng thống Putin: Phương Tây đã phải thay đổi thái độ về các vũ khí mới của Nga

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về sự thay đổi thái độ ở các nước ngoài về các thể loại vũ khí mới của Nga.
«Trong lĩnh vực xây dựng quân sự lúc đầu người ta cũng cười khẩy như trước thành quả điều chế vaccine. Hãy nhớ lại xem, khi tôi kể về những loại vũ khí hiện đại mới đang được đưa vào hệ trang bị trong lực lượng vũ trang Nga, thì người ta bắt đầu cười mỉa rằng tất cả những chuyện đó là vớ vẩn, giả tạo, bịa đặt. Bây giờ, tất cả đã thay đổi thành tâm thế hoàn toàn khác», - ông Putin nói tại cuộc gặp với các Tổng biên tập các phương tiện truyền thông Nga, hình ảnh sự kiện được chiếu trên kênh truyền hình «Rossiya-24».

Ông Putin thông báo thêm rằng hiện nay những loại vũ khí mới này đề xuất kết cấu vào chương trình nghị sự đàm phán.

Tổ hợp chiến đấu lazer “Peresvet” - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2021
Chi phí phát triển các hệ thống vũ khí mới nhất của Nga là bao nhiêu?
«Bây giờ người ta đã nói rằng để tiếp tục tiến hành đàm phán về kiềm chế chạy đua vũ trang, thì cần phải đưa vào nội dung thương lượng cả các mẫu vũ khí chiến thuật và chiến lược mới của chúng ta. Đấy là tôi còn chưa nói về «Avangard» và những loại vũ khí siêu thanh khác của Nga», – ông Putin giải thích.

Vũ khí siêu thanh của Nga

Các vũ khí siêu thanh của Nga đã được Tổng thống Vladimir Putin giới thiệu trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang năm 2018 – chuyện ở đây nói về những tổ hợp «Avangard» và «Kinzhal». Sau đó được rõ cả về sáng chế tên lửa hành trình siêu thanh «Zircon».

Khối đầu đạn siêu thanh «Avangard» có khả năng phát triển tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh. Theo tuyên bố cuả các sáng chế gia, tên lửa của tổ hợp siêu thanh «Kinzhal» đảm bảo đủ sức vượt qua tất cả các hệ thống phòng không và phòng thủ chống tên lửa hiện có, đưa đầu đạn hạt nhân và đạn thông thường tới mục tiêu trong phạm vi tầm xa lên tới 2.000 km. «Kinzhal» được dùng để trang bị cho các máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31K. Tên lửa siêu thanh «Zircon» có tốc độ 9 Mach và tầm bay xa hơn 1.000 km. Dự kiến là tên lửa «Zircon» sẽ được lắp đặt cho các tàu nổi và tàu ngầm - cả các mẫu triển vọng cũng như các loại hiện đang được chế tạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала