WHO đánh giá ý tưởng áp dụng hộ chiếu du lịch

© REUTERS / Denis BalibouseBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Michael Ryan, Giám đốc Chương trình tình trạng khẩn cấp y tế của WHO lưu ý rằng hiện nay chưa đủ dữ liệu về việc vắc xin ảnh hưởng đến sự lây lan của COVID-19 ra sao để áp dụng hộ chiếu cho khách du lịch.
“Hiện tại, giấy chứng nhận miễn dịch chưa được khuyến nghị là loại giấy tờ cần thiết khi đi du lịch quốc tế. Điều này thứ nhất là do vắc xin chưa có sẵn cho tất cả mọi người, điều đó chỉ có thể hạn chế chứ không mở ra cơ hội đi lại. Thứ hai, chúng tôi không có đủ dữ liệu ngay lúc này để biết được liệu tiêm chủng có giúp ngăn chặn sự lây truyền virus hay không”, - ông Ryan giải thích trong cuộc họp báo.

Những người đã tiêm vắc xin ngừa coronavirus hiện chưa được trao các quyền đặc biệt

Trước đó, vào ngày 8 tháng 2, trong Hội đồng đạo đức của Cộng hòa Liên bang Đức nói với Izvestia rằng những công dân đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 không nên được trao các quyền đặc biệt, vì hiện vẫn chưa chứng minh được rằng họ không truyền virus.

Tòa nhà trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2020
WHO phản đối áp dụng hộ chiếu miễn dịch

Trong thời đại kiểm dịch thường trú, một số quốc gia châu Âu đang tranh luận về khả năng cho phép những người được tiêm chủng tiếp cận với các dịch vụ đang bị đóng cửa hoặc dịch vụ du lịch. Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng hộ chiếu tiêm chủng sẽ dần dần đưa đất nước thoát khỏi tình trạng đóng cửa. Tuy nhiên, WHO nói với Izvestia rằng cho đến nay chiến dịch tiêm chủng vẫn chưa đủ để dỡ bỏ các hạn chế.

“Chúng tôi hết sức cần thiết khởi động lại xã hội Đan Mạch để các công ty có thể hoạt động trở lại”, - quyền Bộ trưởng Tài chính Đan Mạch Morten Bødskov tuyên bố.

Trong cuộc họp báo ngày 1/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rõ rằng cho đến nay cuộc thảo luận về các quyền mở rộng cho những người đã tiêm chủng là vô nghĩa, bởi vì "vẫn chưa rõ liệu những công dân được tiêm chủng có còn mang mầm bệnh hay không". Vào ngày 4 tháng 2, Hội đồng Đạo đức của Cộng hòa Liên bang Đức đã họp để quyết định xem việc trao thêm quyền tự do rộng hơn trong điều kiện cách ly phòng dịch cho những người đã tiêm vắc xin phù hợp đến đâu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала