Bác sĩ nói về "thời hạn bảo hành" của cột sống con người

© Depositphotos.com / CLIPAREAРабота позвоночника
Работа позвоночника - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cột sống, khớp, gân và sụn có tuổi thọ nhất định, nhưng nó có thể được kéo dài, bác sĩ chỉnh hình Andrey Kabychkin, Bác sĩ Công huân Nga chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, các vấn đề xương khớp thường bắt đầu sau tuổi 35, mặc dù đối với một số người có thể xuất hiện muộn hơn nhiều. Điều này phụ thuộc vào các quá trình sinh lý trong cơ thể, như tuần hoàn máu giảm, quá trình trao đổi chất bị gián đoạn, nhiều chất độc tích tụ, ông Kabychkin giải thích.

"Thời hạn bảo hành" của gân, sụn, khớp và cột sống của chúng ta là 35-45 năm. Thời hạn đó ở mỗi người khác nhau. Sau "thời hạn bảo hành" này, mọi người bắt đầu gặp vấn đề với cột sống và khớp. Đặc điểm sinh lý của con người là như vậy", - bác sĩ nói.

Làm cách nào để bảo vệ cột sống

Có thể kéo dài "thời hạn bảo hành" nếu biết phân bổ chính xác tải trọng lên cột sống trong suốt thời gian một ngày. Khi người ta làm việc ở tư thế đứng thì tải trọng tĩnh cột sống phải chịu tăng lên, và ở tư thế ngồi thì nó giảm xuống. Nhưng cách ngồi cũng rất quan trọng, bác sĩ Andrei Kabychkin lưu ý.

Cơn đau cổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2020
Bác sĩ chia sẻ làm thế nào để khớp lâu bị lão hóa
"Trong khi bạn ngồi, tải trọng tĩnh không phải lúc nào cũng tối ưu do ngồi sai tư thế bên bàn làm việc. Điều này có nghĩa là không phải lúc nào bạn cũng có tư thế cơ thể thoải mái cho cột sống, bàn chân, khớp v.v..."- bác sĩ cảnh báo. .

Tư thế căng thẳng tĩnh kéo dài gây co cứng cơ, do đó, nếu không thể chọn tư thế thoải mái cho cột sống, thì ít nhất bạn cần định kỳ thay đổi tư thế, nghỉ giải lao mỗi lần cách nhau 40 phút và nhớ dành ra vài phút cho thể dục giữa giờ, hoặc các bài thể dục đặc biệt, bác sĩ Kabychkin khuyến nghị trong cuộc nói chuyện với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала