Đã chọn được loại vắc xin ngừa COVID-19 để tiêm chủng cho Vladimir Putin hay chưa?

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết về việc, liệu đã chọn được loại vắc xin ngừa COVID-19 để tiêm chủng cho Vladimir Putin hay chưa.
"Ông Putin sẽ thông báo về điều này", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi, liệu có phải tổng thống Putin đang chờ đến lúc loại vắc-xin ngừa virus corona thứ ba được đăng ký, hay là đã chọn được loại vắc xin mà tổng thống sẽ tiêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2020
Putin chỉ thị bắt đầu tiêm vắc xin chống coronavirus vào tuần tới

Trước đó, tại một cuộc họp báo lớn, tổng thống Putin nói rằng ông vẫn chưa được tiêm vắc-xin ngừa virus corona vì loại vắc xin này chưa được dùng cho những người ở độ tuổi của ông, nhưng nói thêm rằng ông chắc chắn sẽ tiêm khi có thể.

Ngoài ra, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã trả lời câu hỏi về Lễ duyệt binh Chiến thắng năm 2021.

Liệu trong năm 2021 có tổ chức Lễ duyệt binh Chiến thắng?

"Quý vị biết rằng thậm chí trong năm 2020 cũng có Lễ duyệt binh. Vì vậy, sẽ có duyệt binh trong năm 2021, chắc chắn là như vậy", - ông Peskov nói với các phóng viên.
Máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM của đội bay biểu diễn Tráng sĩ Nga và tiêm kích MiG-29 của đội bay biểu diễn Cánh én tại buổi diễn tập diễu hành mừng chiến thắng tại ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2020
Ông Putin cho biết vào ngày Chiến thắng ở Nga sẽ có lễ duyệt binh trên không

Trong năm 2020, Lễ duyệt binh truyền thống ngày 9 tháng 5 đã bị hoãn lại do tình hình dịch tễ không an toàn. Vào ngày này, chỉ có phần trên không Lễ duyệt binh được tổ chức: 75 máy bay và trực thăng đã bay qua Quảng trường Đỏ. Phần duyệt binh trên mặt đất diễn ra vào ngày 24 tháng 6 – đúng vào ngày này năm 1945, trên Quảng trường Đỏ đã diễn ra Lễ duyệt binh chiến thắng huyền thoại.

Cuộc diễu hành truyền thống của "Trung đoàn bất tử" cũng diễn ra với hình thức khác thường. Ban tổ chức đã nhận được từ những người tham gia hành động hơn 2,8 triệu phiếu điều tra về những người thân đã trải qua chiến tranh. Sau khi những người điều hành xử lý thông tin nhận được xong, câu chuyện của các cựu chiến binh đã được đưa vào cuộc tuần hành trực tuyến được phát trên trang web của "Trung đoàn bất tử" và trên các màn hình truyền thông ở các thành phố của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала