Đại sứ bác bỏ thông tin Trung Quốc hỗ trợ kỹ thuật cho giới quân sự Myanmar

© Ảnh : Facebook/Chinese Embassy in MyanmarĐại sứ Trung Quốc tại Myanmar Chen Hai.
Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar Chen Hai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar Chen Hai đã bác bỏ tin Trung Quốc cử kỹ thuật viên, binh lính và giúp quân đội Myanmar hạn chế sử dụng Internet trong nước.
"Chúng tôi nhận thấy làn truyền những tin đồn, trong đó có cái gọi là máy bay Trung Quốc chở  kỹ thuật viên đến Myanmar, rằng Trung Quốc đang giúp quân đội Myanmar thiết lập tường lửa trên Internet, và sự xuất hiện của binh lính Trung Quốc trên đường phố Myanmar. Để tham khảo: điều này hoàn toàn vô nghĩa và chỉ là những lời buộc tội vô lý, thật nực cười", - ông đại sứ nói trong cuộc phỏng vấn, đăng trên trang web của đại sứ quán Trung Quốc.

Trung Quốc hy vọng tình hình Myanmar sẽ sớm được giải quyết

Như nhà ngoại giao cho biết: máy bay khai thác các chuyến bay chở hàng thường xuyên giữa Trung Quốc và Myanmar, tần suất trong thời gian xảy ra đại dịch khoảng 5 chuyến. Máy bay chở hải sản và hàng hóa xuất khẩu khác từ Myanmar sang Trung Quốc. Đại sứ lưu ý Trung Quốc luôn là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với các sản phẩm nông nghiệp Myanmar.

Người lính bên cạnh tấm áp phích ở Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Quân đội Myanmar lên án các cuộc biểu tình lớn khắp cả nước
"Công dân Trung Quốc cũng lo ngại về những tin đồn này, nhiều người phàn nàn. Chúng tôi hy vọng người dân Myanmar sẽ có thể phân biệt thiện - ác và tự bảo vệ bản thân trước sự thao túng chính trị để không làm xói mòn tình hữu nghị giữa hai dân tộc", - Đại sứ nói.

Những sự kiện hiện tại đang xảy ra ở Myanmar hoàn toàn không phải là những gì Trung Quốc muốn thấy, ông nói.

"Chúng tôi hy vọng tất cả các bên ở Myanmar sẽ có hướng giải quyết đúng đắn mâu thuẫn trong phạm vi hiến pháp và luật lệ để đảm bảo ổn định chính trị và xã hội", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала