- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nam Phi sẽ trả lại hàng triệu liều vắc xin ngừa COVID-19

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhỐng tiêm trên nền logo của AstraZeneca.
Ống tiêm trên nền logo của AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Nam Phi đã yêu cầu Viện Huyết thanh của Ấn Độ nhận lại một triệu liều vắc-xin ngừa virus corona do AstraZeneca và Viện Oxford điều chế.

Đây là tin đưa của tờ Thời báo Kinh tế, dẫn nguồn là các quan chức. Lô vắc xin được chuyển đến Nam Phi vào hồi đầu tháng Hai.

Tại sao Nam Phi từ chối vắc xin AstraZeneca?

Các nhà chức trách Nam Phi đã đi đến quyết định này sau khi các nhà khoa học công bố rằng vắc xin AstraZeneca cho thấy hiệu quả thấp trong việc chống lại chủng vi rút tại địa phương. Viện Huyết thanh là đối tác của AstraZeneca về cung cấp vắc xin cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Vắc xin AstraZeneca. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Thêm một nước nữa quyết định sẽ không tiêm vắc xin AstraZeneca cho người cao tuổi

Trước đó, được biết rằng Nam Phi đã quyết định ngừng triển khai kế hoạch tiêm vắc xin AstaZeneca cho người dân đất nước. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng vắc xin của Johnson & Johnson.

Ông Alejandro Kravioto, người đứng đầu Nhóm Cố vấn Chiến lược của WHO về Tiêm chủng (SAGE), nói rằng vắc xin AstraZeneca được khuyến khích sử dụng ở các quốc gia mà các chủng mới của virus corona đang lây lan. Nhóm chuyên gia đã xem xét khả năng sử dụng vắc xin AstraZeneca để chống lại đột biến virus ở Anh và chủng đang lưu hành ở Nam Phi. Phân tích sơ bộ về chủng Nam Phi chỉ ra rằng vắc xin AstraZeneca  giảm hiệu quả đối với các ca bệnh từ thể nhẹ đến trung bình, cũng như có tình trạng "giảm sản sinh kháng thể".

Chủng 501.V2 của virus corona SARS-CoV-2 lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào tháng 10. Chủng này hiện đang chiếm ưu thế ở Nam Phi. Theo dữ liệu sơ bộ, 501.V2 dễ lây lan hơn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала