- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nhật Bản sẽ vứt bỏ một phần vắc-xin ngừa COVID-19

© REUTERS / Pedro NunesVaccine Pfizer-BioNTech.
Vaccine Pfizer-BioNTech. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhật Bản sẽ vứt bỏ một phần lô vắc xin ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech sản xuất, Reuters dẫn nguồn là Thư ký Nội các Katsunobu Kato cho hay.

Một lọ vắc xin Pfizer được thiết kế cho sáu lần tiêm, nhưng để lấy ra cả sáu liều cần có một loại ống tiêm đặc biệt để giữ lại một lượng nhỏ thuốc sau khi tiêm.

Thiếu ống tiêm chuyên dụng

Ống tiêm tiêu chuẩn chỉ có thể tiêm năm mũi. Điều này có nghĩa là thay vì 72 triệu người được Nhật Bản sẽ được tiêm vắc xin mua của Pfizer, chỉ có khoảng 60 triệu người được chủng ngừa.

Chai vắc xin Coronavirus có logo Pfizer - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2020
Vaccine của Pfizer/BioNTech có an toàn không?

Theo thư ký nội các của đất nước, Katsunobu Kato, lý do dẫn tới tình trạng phải thải bỏ một phần vắc xin là do thiếu ống tiêm chuyên dụng. Chính phủ đã gửi yêu cầu khẩn và các nhà sản xuất đang cố gắng gia tăng công suất để xử lý tình huống trên.

Lô vắc xin đầu tiên tới Nhật Bản vào ngày 12 tháng 2. Bộ Y tế Nhật Bản đã cho phép sử dụng thuốc vào ngày 14 tháng Hai. Những người từ 16 tuổi trở lên có thể được chủng ngừa. Họ sẽ được tiêm hai liều, cách nhau ba tuần. Các cán bộ y tế sẽ bắt đầu được tiêm phòng vào ngày 17 tháng 2.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала