Ở Anh phát hiện thêm một biến thể nữa của coronavirus

© AP Photo / Jane BarlowCovid-19
Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Anh phát hiện thêm một biến thể mới của căn bệnh coronavirus, hiện đã lây lan sang tổng cộng 10 quốc gia, báo The Guardian đưa tin, trích dẫn một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Scotland.

Biến thể mới được đặt tên là B1525. Các chuyên gia từ Edinburgh đã phát hiện ra nó bằng cách giải trình tự các mẫu thu được từ Đan Mạch (35 trường hợp), Anh (32), Nigeria (12), Mỹ (7), Pháp (5), Ghana (4), Canada (2), Úc (2) , Jordan (2) và Tây Ban Nha (1).

Theo tin báo đăng, các trường hợp nhiễm biến thể này sớm nhất được xác định vào tháng 12 nhờ các nhà khoa học Anh và Nigeria.

Hỗ trợ một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh coronavirus tại bệnh viện, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Ở Anh phát hiện thêm hai biến thể COVID-19

Theo nhóm nhà nghiên cứu, biến thể mới khác với chủng Kent nổi trội ở Anh bởi đột biến E484K trong protein gai, giống như đột biến phát hiện thấy trong các virus COVID-19 ở Brazil, Nam Phi và Bristol.

Trước tình hình này các chuyên gia Scotland đã kêu gọi nhà chức trách nước này tăng cường xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 ở những khu vực phát hiện biến thể mới trong nước.

Cũng trong ngày hôm đó, các chuyên gia từ Nhóm cố vấn về virus đường hô hấp mới và mới nổi (NERVTAG) kết luận rằng chủng coronavirus được phát hiện ở Anh vào tháng 12 nguy hiểm hơn dạng ban đầu của SARS-CoV-2.

Vào ngày 10 tháng 2, WHO thông báo rằng chủng coronavirus biến thể mới được phát hiện đầu tiên ở Anh, đã được ghi nhận thêm vào tuần trước ở sáu quốc gia khác, nâng tổng số các nước xuất hiện biến thể này lên 86. Phạm vi địa lý lây lan các biến chủng phát hiện ban đầu ở Nam Phi (501Y.V2 ), Brazil và Nhật Bản (P.1) cũng đã mở rộng thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала