27 học sinh bị bắt cóc ở Nigeria

© AFP 2023 / Philip OjisuaLực lượng an ninh Nigeria
Lực lượng an ninh Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ít nhất 42 người, trong đó có 27 học sinh, đã bị bắt cóc trong cuộc tấn công vũ trang nhằm vào một trường nội trú ở điểm dân cư Kagara thuộc bang Niger, như tin đưa của báo Nation dẫn lời vị Thống đốc địa phương.

Cuộc tấn công vào trường nội trú ở Nigeria

Trước đó, truyền thông sở tại đưa tin những phần tử có vũ trang đã tấn công trường phổ thông nội trú ở bang Niger thuộc Nigeria vào tối thứ Tư và bắt đi nhiều học sinh, nhưng chưa rõ số lượng chính xác của các nạn nhân.

Cảnh sát Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2020
Những kẻ không rõ danh tính tấn công trường nội trú và bắt cóc học sinh ở Nigeria

Theo dữ liệu của PRNigeria, trong quá trình điểm danh kiểm tra thấy thiếu 280 học sinh và một số người khác. Các nguồn tin nói với AFP lúc đầu nói về «hàng trăm» người bị bắt cóc.

Sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Nigeria Muhammadu Bukhari đã cử cảnh sát và quân đội tới bang để tìm kiếm những người mất tích, chính quyền địa phương ra lệnh đóng cửa các trường nội trú ở hàng loạt khu vực.

Thống đốc Niger Abubakar Sani-Bello tuyên bố với báo chí rằng các chiến binh đã bắt cóc 27 học sinh, 3 công nhân của trường và 12 thành viên gia đình. Một em học trò bị chết trong vụ tấn công.

Theo báo chí cho biết, trường nội trú có khoảng 650 học sinh phổ thông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала