Các nhà khoa học cho biết cà phê thay đổi cấu trúc của não như thế nào

© Ảnh : Pixabay / PexelsСà phê
Сà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Đại học Basel đã phát hiện ra việc tiêu thụ caffeine thường xuyên thay đổi cấu trúc của não bộ như thế nào. Điều này được nêu trong một bài báo đăng trên tạp chí Cerebral Cortex.

Tác dụng của cà phê đối với cơ thể

Tham gia nghiên cứu là một nhóm 20 người khỏe mạnh, họ uống cà phê hàng ngày. Những người này được cho uống viên caffeine (hoặc giả dược) trong hai giai đoạn, mỗi giai đoạn 10 ngày. Vào cuối mỗi giai đoạn, khối lượng chất xám của những người tham gia thí nghiệm được đánh giá thông qua phương pháp quét não, chất lượng của giấc ngủ của họ được xác định bằng cách sử dụng điện não đồ.

Сà phê  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Tác dụng bất ngờ của chỉ một cốc cà phê mỗi ngày đối với nam giới

Mặc dù thực tế là giấc ngủ ở cả hai nhóm đều giống nhau, những người tham gia được sử dụng giả dược có khối lượng chất xám não cao hơn những người tiêu thụ caffeine. Sự khác biệt đặc biệt đáng chú ý là ở thùy thái dương trung gian bên phải, bao gồm cả hồi hải mã, bộ phận có nhiệm vụ củng cố trí nhớ. Mặc dù caffeine có vẻ làm giảm khối lượng chất xám, nhưng mô não của các đối tượng đã phục hồi chỉ sau 10 ngày kiêng cà phê.

Các nhà khoa học lưu ý rằng kết quả nghiên cứu không chỉ ra tác hại của cà phê đối với não bộ, nhưng cần nghiên cứu sâu hơn để tìm ra những thay đổi tiềm ẩn trong khả năng nhận thức của người uống cà phê.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала