Đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên lần đầu tái xuất sau cả năm vắng bóng

© AFP 2023 / KCNAĐệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên lần đầu tái xuất sau cả năm vắng bóng
Đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên lần đầu tái xuất sau cả năm vắng bóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bà Ri Sol-ju phu nhân của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã xuất hiện trước công chúng, lần đầu tiên sau một năm.

đã cùng với ông Kim dự buổi biểu diễn âm nhạc trong Nhà hát Nghệ thuật Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm sinh nhật ông Kim Jong-il - cựu lãnh đạo đất nước và là cha của ông Kim Jong-un, như Bloomberg đưa tin.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và người vợ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2020
Vấn đề sức khỏe của Kim Jong-un ảnh hưởng như thế nào tới số phận bà vợ
«Khi Tổng Bí thư bước vào khán phòng cùng với phu nhân Ri Sol-ju trong tiếng nhạc chào mừng, tất cả khán giả nhất tề đứng lên reo vui «Hoan hô!» vang dội», - Bloomberg trích dẫn tường thuật của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA. Cũng theo thông tin của KCNA, hình ảnh của «cặp đôi cao quý» sau đó được đăng trên trang nhất của «Rodong Sinmun» là tờ báo lớn nhất của Bắc Triều Tiên.

Đệ nhất phu nhân CHDCND Triều Tiên «mất hút»

Bà Ri Sol-ju đã «mất hút» hồi tháng 1 năm ngoái khi cựu nữ ca sĩ ngừng xuất hiện trên biên niên sử hình ảnh chính thức của CHDCND Triều Tiên. Lần gần nhất là khi bà đi cùng ông Kim tới buổi trình diễn của nhà hát nhạc kịch «Samjiyon» (Tam Trì Uyên) mừng Tết Nguyên đán năm trước. Kể từ đó, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên hơn một lần xuất hiện trước công chúng nhưng không có phu nhân tháp tùng.

Trước đó, một thành viên của đảng «Sức mạnh của Nhân dân» là Jong Jin-suk đã lưu ý tại cuộc họp Quốc hội rằng, theo tin đồn, bà Ri Sol-ju có thể đang chăm sóc một người dì bị bệnh nằm liệt hoặc chăm con nhỏ (mà theo tin của một số phương tiện truyền thông, cặp đôi có 3 con). Đại dịch coronavirus cũng được tính đến trong số những nguyên nhân có thể khiến đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên vắng bóng. Vì mục đích bảo đảm an toàn, bà tránh xuất hiện hay phát biểu trước công chúng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала