Ông Biden cam đoan Trung Quốc sẽ "chịu hậu quả" về những vi phạm nhân quyền

© AP Photo / Cliff OwenPhó Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Washington, 2016
Phó Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Washington, 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cam đoan Trung Quốc sẽ phải "chịu hậu quả" về những hành động bị tố cáo là vi phạm nhân quyền. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết điều này trong cuộc gặp gỡ cử tri, Sputnik đưa tin.

Khi trả lời câu hỏi liệu có biện pháp nào được thực hiện nhằm vào CHND Trung Hoa trước những hành động đó ngoài những phát biểu hoa mỹ hay không, ông Biden nói rằng Trung Quốc sẽ phải gánh chịu hậu quả từ những quyết định của mình.

Tổng thống nhấn mạnh rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình biết điều đó. Biden nói ông quen biết nhà lãnh đạo Trung Quốc từ lâu và đã nhiều lần nói với ông ta rằng vi phạm nhân quyền là không thể chấp nhận được.

Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Hành vi kiểu thú dữ. Tại sao Mỹ lên án lệnh cấm BBC World News ở Trung Quốc?

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price tuyên bố Hoa Kỳ lên án quyết định của Trung Quốc cấm phát sóng kênh truyền hình BBC của Anh.

Price gọi không gian thông tin của Trung Quốc là "không gian bị kiểm soát chặt nhất và ít tự do nhất trên thế giới", đồng thời kêu gọi chính quyền Trung Quốc để cho người dân của họ có quyền truy cập đầy đủ vào Internet và các phương tiện truyền thông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала