Trump gay gắt đáp trả lãnh đạo phái Đảng Cộng hòa về các cáo buộc bạo loạn

© AP Photo / Susan WalshIn this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chi trích gay gắt ông Mitch McConnell, lãnh đạo phe đảng Cộng hòa tại Thượng viện.

Trước đó, ông McConnell đã nói về "trách nhiệm chính trị và đạo đức" về tất cả những gì đã làm trên cương vị nguyên thủ quốc gia, đặc biệt là đối với vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm mùng 6 tháng 1.

"Đảng Cộng hòa không bao giờ có thể được tôn trọng và mạnh mẽ với những "nhà lãnh đạo" chính trị như Thượng nghị sĩ Mitch McConnell đứng đầu đảng", - tuyên bố bằng văn bản của cựu Tổng thống có đoạn viết.

Ông Trump cho rằng ông McConnell trung thành với "chính sách nguyên trạng" (status quo), rằng ông thiếu trực giác chính trị, thiếu sự sáng suốt, kỹ năng và phẩm chất cá nhân. Theo cựu Tổng thống, đó là lý do vì sao đảng Cộng hòa sau bầu cử đã không còn là phe đa số tại Thượng viện.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Ông Trump bị cáo buộc chịu trách nhiệm cá nhân về vụ tấn công vào Điện Capitol

Trump cũng nói thêm rằng ông McConnell từng "van nài" ông ủng hộ mình ứng cử (thượng nghị sĩ) ở bang Kentucky trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Trump lấy làm tiếc rằng việc mình đã đồng ý và giúp đỡ để ông này tái đắc cử thượng nghị sĩ.

“Ông ta (McConnell) quên mọi thứ mới nhanh làm sao! <...> Ông ta đang phá tan phe Cộng hòa tại Thượng viện và do đó gây tổn hại nghiêm trọng cho đất nước chúng ta”, - ông Trump tuyên bố.

Ông cũng cáo buộc đối thủ của mình không làm bất cứ điều gì chống lại "mối đe dọa kinh tế và quân sự của Trung Quốc," vì gia đình ông ta có những khoản đầu tư lớn vào tài sản Trung Quốc.

"Mitch là một tên lính đánh thuê chính trị ủ rũ, cau có và không cười, và nếu các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa còn ở lại với ông ta thì họ sẽ không bao giờ giành được chiến thắng nữa", - ông Trump dự báo.

Trong khi đó ông McConnell là người đã bỏ phiếu chống lại việc luận tội ông Trump vào tuần trước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала