- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bác sĩ nói về mối liên hệ giữa nhóm máu và mức độ nghiêm trọng của COVID-19

© Fotolia / kastonhà khoa học
nhà khoa học  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bác sĩ đa khoa Anna Kulinkovich của Trung tâm Y học châu Âu nói về mối quan hệ giữa nhóm máu và mức độ nghiêm trọng của COVID-19 trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Prime.

Theo bác sĩ, dữ liệu các nghiên cứu được thực hiện cho đến nay không cho phép đưa ra kết luận rõ ràng, tuy nhiên, những nghiên cứu đó chỉ ra một số xu hướng nhất định.

Bác sĩ lưu ý rằng trong số những người bị bệnh, những người có nhóm máu I ít nhất.

“Ngay cả khi số lượng tuyệt đối các ca bệnh là nhiều, thì tỷ lệ những người có nhóm máu I vẫn thấp trong tổng số người mắc bệnh", - bác sĩ nói.

Bệnh nhân COVID-19 thuộc nhóm máu nào dễ bị nặng hơn?

Kulinkovich nói thêm rằng những người có nhóm máu II và IV dễ mắc bệnh hơn và bệnh nghiêm trọng hơn những người khác. Cô nói rằng kết quả một nghiên cứu được thực hiện ở Trung Quốc cho thấy trong số các ca tử vong những bệnh nhân có nhóm máu II chiếm số lượng nhiều nhất.

Công việc trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2020
Chuyên gia cho biết nhóm máu nào dễ nhiễm coronavirus

Đồng thời, bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh rằng ở các nước khác nhau thì số liệu thể hiện mối liên hệ giữa tình trạng mắc và diễn biến bệnh với nhóm máu có sự khác nhau.

“Vì vậy, những đặc điểm khác của cơ thể có thể có vai trò riêng nào đó nên vẫn đang được tìm hiểu”, - bác sĩ nói.

Vào tháng 6 năm 2020, theo kết quả những nghiên cứu độc lập được thực hiện tại các cơ sở y tế ở Trung Quốc, tại Đại học Columbia ở Hoa Kỳ và Đại học Y Mazandaran ở Iran, các nhà khoa học đã xác nhận mối liên hệ giữa nhóm máu của bệnh nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh coronavirus. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những người mang nhóm máu II có nguy cơ bệnh diễn biến nặng khi mắc coronavirus cao nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала