Gần 400 công nhân đi làm đầu năm nhận tin công ty giải thể vì dịch Covid-19

© Ảnh : Thanh Vũ - TTXVNCông nhân lao động chuẩn bị lên chuyến tàu mùa Xuân.
Công nhân lao động chuẩn bị lên chuyến tàu mùa Xuân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Quyết định giải thể công ty tại Bình Dương được ký ngay thời điểm trước Tết Nguyên Đán không lâu khi nhiều lao động đã về quê, nhiều người đã không biết điều này nên vẫn quay lại làm việc từ mùng 6 Tết.

Ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết), hàng trăm công nhân của Công ty Delancey Street Furniture Việt Nam tại Khu công nghiệp Rạch Bắp, Bến Cát, Bình Dương, đã quay lại công ty làm việc sau thời gian nghỉ Tết nhưng lại nhận được thông báo giải thể.  Nắm rõ thông tin về sự việc, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết:

COVID-19: Ngành Giáo dục tăng cường phòng chống dịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2021
Nghề tay trái mới độc, lạ, việc nhẹ lương cao của sinh viên thời 4.0

"Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp suốt thời gian qua khiến doanh nghiệp kinh doanh khó khăn, thiếu đơn hàng xuất khẩu. Ngay trước Tết Nguyên đán, tổng giám đốc công ty này đã ký quyết định giải thể, tuy nhiên quá gấp rút, nhiều lao động đã về quê nên bộ phận nhân sự chưa kịp thông báo cho từng cá nhân".

Ông Cường cũng cho biết thêm, tiền lương tháng 1, bảo hiểm xã hội và lương tháng 13 của tất cả người lao động đã được thanh toán đầy đủ từ trước Tết. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn thiếu tiền lương vài ngày trong tháng 2. Chính vì thế Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương đang hướng dẫn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Công ty đang giới thiệu gần 400 lao động sang các doanh nghiệp khác

Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn FDI, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu nội thất từ đầu năm 2019. Công ty đã được thông báo giải thể ngày 06/02, tức là cách Tết Nguyên Đán trước đó 4 ngày. Chính vì thế doanh nghiệp cho biết sẽ thanh toán tiền lương và các phụ cấp tháng 2 vào ngày 20/2 bằng hình thức chuyển khoản. Riêng một số bộ phận phải hoàn thành nốt công việc theo kế hoạch, chỉ đạo của ban giám đốc, tiền lương sẽ được chi trả vào ngày làm việc cuối cùng.

 Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Vì sao Bộ Công an khởi tố vụ án tại Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn?

Ngoài ra, Delancey Street Furniture Việt Nam cũng sẽ chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động theo quy định. Cụ thể, những lao động có tổng thời gian làm việc thực tế từ đủ 1 năm trở lên sẽ hưởng mức trợ cấp bằng 1/4 mức lương cơ bản; còn dưới 1 năm làm việc thì không được nhận trợ cấp. Đối với vấn đề Bảo hiểm y tế của toàn bộ người lao động cũng được công ty duy trì đến hết ngày 28/02.

Hiện tại, ông Lê Minh Quốc Cường cho biết đang tiến hành giới thiệu gần 400 lao động của công ty Delancey Street Furniture Việt Nam cho các doanh nghiệp khác trên địa bàn, nhằm đảm bảo công ăn việc làm đầy đủ cho người lao động. Lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương cũng khẳng định đến nay chưa nhận thêm thông tin về trường hợp giải thể nào tương tự do ảnh hưởng của đại dịch. Trước mắt, Sở đang tập trung rà soát người lao động từ các địa phương khác về Bình Dương làm việc sau Tết nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала