Cô gái bị thương ở đầu trong cuộc biểu tình ở Myanmar đã chết

© REUTERS / StringerBiểu tình chống đảo chính quân sự ở thủ đô Naypyidaw của Myanmar.
Biểu tình chống đảo chính quân sự ở thủ đô Naypyidaw của Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) – Nữ cư dân thủ đô Naypyidaw của Myanmar, người bị thương ở đầu vào ngày 9 tháng 2 trong lúc cảnh sát giải tán cuộc biểu tình, đã chết hôm thứ Sáu tại Bệnh viện Thành phố Naypyidaw, cổng thông tin Myanmar Now cho hay.

Trả lời phỏng vấn cổng thông tin Irrawaddy, chị gái của người quá cố kể lại rằng vào ngày 9 tháng 2, cô cùng với em gái 20 tuổi Mya Twe Twe Khaing trốn dưới mái bến xe buýt để tránh vòi rồng của cảnh sát. Hai chị em cô đi xe gắn máy tới tham gia biểu tình, nhưng không ở trong số những người nỗ lực vượt qua hàng rào cảnh sát, khiến cảnh sát đặc nhiệm đáp trả bằng vòi rồng và dùng đạn cao su cũng như đạn từ vũ khí quân dụng bắn trên đầu của đám đông. Một trong những viên đạn, có lẽ được bắn ra từ vũ khí quân dụng, đã xuyên thủng mũ bảo hiểm xe máy và găm vào đầu Mya Twe Twe Khaing.

Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông trong cuộc biểu tình chống đảo chính quân sự ở Mandalay, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Cảnh sát Myanmar bắn đạn cao su trấn áp người biểu tình

Nạn nhân đầu tiên

Irrawaddy báo cáo rằng từ hôm 9/2 các bác sĩ đã chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não quá nguy hiểm với tính mạng, không thể tiến hành phẫu thuật, nhưng họ vẫn quyết định kết nối cô với thiết bị hỗ trợ sự sống.

Cô là người đầu tiên trong số những người biểu tình trở thành nạn nhân do đụng độ với cảnh sát.

Trước đó, cơ quan thông tin của chính phủ quân sự cho biết một sĩ quan cảnh sát đã chết do bị thương quá nặng sau cuộc trấn áp người biểu tình ở thành phố Mandalay.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала