Giới thiệu hiệu quả của vắc xin Pfizer ngừa coronavirus

© AP Photo / Ginnette RiquelmeNhân viên y tế và vắc xin chống COVID-19.
Nhân viên y tế và vắc xin chống COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí y khoa Lancet mới đăng một bài báo giới thiệu hiệu quả của vắc-xin ngừa coronavirus Pfizer/BioNTech.

Vắc xin Pfizer hiệu quả đến đâu?

Bài báo cho biết loại vắc xin này có hiệu quả 85 phần trăm. Công bố dựa trên thử nghiệm được thực hiện trên hơn bảy nghìn nhân viên y tế đã được tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Sheba ở Israel. Các chuyên gia đã quan sát thấy tỷ lệ biểu hiện triệu chứng COVID-19 giảm 85% trong khoảng từ 15 đến 28 ngày sau khi tiêm vắc xin.

Vắc xin COVID-19 Pfizer - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2021
WHO ký hợp đồng với Pfizer về cung cấp vắc xin COVID-19

Đồng thời, tổng số người bị nhiễm bệnh nói chung, bao gồm cả những người mang mầm bệnh không có triệu chứng, giảm 75%, các tác giả nghiên cứu cho biết.

Công ty Pfizer của Mỹ cho biết họ cũng đang nghiên cứu dữ liệu từ Israel và các quốc gia khác để tìm hiểu rõ hơn về hiệu quả của loại thuốc mà họ phát triển.

Israel hiện đang đứng đầu thế giới về tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin. Cho đến nay nước này đã có hơn 4,13 triệu người được tiêm liều đầu tiên và hơn 2,7 triệu người đã tiêm liều thứ hai. Theo thỏa thuận với Pfizer, Israel hứa sẽ chia sẻ thông tin về tình hình tiêm vắc xin ở nước này và các tác dụng phụ của thuốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала