Nga tìm ra chức năng mới cho loại máy bay tham gia Hiệp ước Bầu trời Mở

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trinh sát mới nhất của Nga Tu-214ON.
Máy bay trinh sát mới nhất của Nga Tu-214ON. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi Nga hoàn toàn rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở, loại máy bay Tu-214ON của Nga sẽ được sử dụng để thực hiện những nhiệm vụ quân sự ở vùng Bắc Cực. Ông Vladimir Verba, Tổng công trình sư công ty Vega (thành viên Ruselectronics thuộc tập đoàn nhà nước Rostec) là công ty phát triển thiết bị
“Công việc này bao gồm kiểm tra việc bố phòng của quân đội và các hạng mục công trình, lập bản đồ, đánh giá tình hình mặt băng trên sông và trên biển, điều này rất quan trọng đối với việc thực hiện các dự án Bắc Cực”, - ông giải thích.

Ông Verba cho biết tổ hợp kỹ thuật vô tuyến trên máy bay Tu-214ON tương tự như thiết bị được sử dụng trên máy bay trinh sát Tu-214R, nhưng các tính năng của nó được chủ ý tinh giản đi để đáp ứng các yêu cầu của hiệp ước. Tại buổi giới thiệu máy bay vào năm 2013 ở Vienna, các chuyên gia lưu ý rằng hệ thống quan sát "Bầu trời mở" của Nga sử dụng máy bay Tu-214ON được coi là tốt nhất trên thế giới và được hoàn thiện theo các điều kiện hạn chế do hiệp ước quy định.

 Trung tâm trung chuyển vận tải của Mỹ tại Manas - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2020
Mỹ rút khỏi Hiệp ước Bầu trời Mở, nhưng muốn "nhìn trộm" Nga bằng đôi mắt người khác

Vào tháng 1, các nguồn tin của Sputnik cho biết các máy bay loại này sẽ được huấn luyện để thực hiện những nhiệm vụ khác. Ngoài chức năng trinh sát, nhiệm vụ còn bao gồm giám sát công tác bố phòng của các cơ sở quân sự, kiểm tra kết quả thử nghiệm các loại vũ khí khác nhau và đánh giá hiệu quả của các cuộc diễn tập.

Hiệp ước Bầu trời Mở

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết, chính phủ mới của Mỹ đang xem xét khả năng quay trở lại Hiệp ước Bầu trời Mở mà nước này rút khỏi vào ngày 22/11/2020. Ngày 15/1, Nga bắt đầu làm thủ tục rút khỏi hiệp ước.

Hiệp ước Bầu trời Mở được ký kết vào năm 1992. Thỏa thuận cho phép các quốc gia tham gia hiệp ước thực hiện các chuyến bay do thám trên lãnh thổ của nhau để giám sát các hoạt động quân sự và tình hình tuân thủ các hiệp ước kiểm soát vũ khí hiện có.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала