Ngoại trưởng Nga: Vấn đề Dòng chảy phương Bắc-2 đã khép lại với những ai tôn trọng luật pháp

© Ảnh : The Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation Bộ trưởng Ngoại giao Nga Serge Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Serge Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng thái độ của EU đối với Dòng chảy phương Bắc-2 cho phép đánh giá EU với tư cách là đối tác, Nga thực hiện các nghĩa vụ của mình và Brussels đang thay đổi quan điểm.
"Chúng tôi đang trong vị thế của một quốc gia hoàn thành 100% nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận. Ở một mức độ quyết định, tình hình hiện tại là kết quả của một quyết định khác mà chúng tôi gọi là Liên minh Châu Âu - quyết định cho thấy một cách thuyết phục đó là loại liên minh nào", – ông Lavrov nói.

Vấn đề đã khép lại

Theo ông, "vài năm trước, khi Ba Lan cố gắng kìm hãm Dòng chảy phương Bắc-2, họ đã yêu cầu Ủy ban châu Âu đưa ra ý kiến ​​ pháp lý chính thức đặc biệt".

Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Chuyên gia giải thích về khả năng Mỹ có thể thay đổi quan điểm đối với “Dòng chảy phương Bắc -2”
"Ủy ban đã trình bày một tài liệu viết rõ rằng đây là dự án đầu tư và đã được khởi động rất lâu trước khi có những thay đổi trong chỉ thị của EU về khí đốt đối với Gói năng lượng thứ ba. Tất cả đã chấm hết, vấn đề đã được khép lại đối với những ai tôn trọng luật pháp", – Ngoại trưởng Nga nói thêm.

Ông Lavrov lưu ý rằng sau đó Ủy ban châu Âu hành động theo hướng ngược lại và bắt đầu tiến hành các thủ tục pháp lý được cho là thủ tục nội bộ:

"Không, các vị biết đấy, việc đó thực sự đã được bắt đầu từ rất lâu trước đó, thuộc Gói năng lượng thứ ba và chịu ảnh hưởng của chỉ thị về khí đốt".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала