Tại sao Campuchia không hạn chế tự do ngôn luận trên mạng Internet?

© REUTERS / Cindy LiuKhách bộ hành cầm điện thoại di động, Phnom Penh, Campuchia.
Khách bộ hành cầm điện thoại di động, Phnom Penh, Campuchia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia cho biết lý do tại sao nước này sẽ không hạn chế quyền tự do ngôn luận và nội dung các ứng dụng nước ngoài trên mạng xã hội.
"Các cáo buộc rằng Đạo luật thành lập hệ thống quốc gia để quản lý lưu lượng truy cập Internet trực tuyến, có hiệu lực trong tuần này ở Campuchia xuất phát từ lý do thúc đẩ kiểm duyệt là tuyên bố thiếu cơ sở, có động cơ chính trị và không đúng sự thật. Trong đạo luật không có quy định nào hạn chế quyền tự do ngôn luận và kiểm soát nội dung các ứng dụng nước ngoài trên mạng xã hội", - Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia.

Hệ thống quốc gia về quản lý lưu lượng Internet

Vào ngày 17 tháng 2, Thủ tướng Campuchia Samdek Teho Hun Sen đã ký đạo luật về việc thành lập hệ thống quốc gia để quản lý lưu lượng Internet trực tuyến và đảm bảo kết nối của tất cả các mạng nước ngoài tại Campuchia thông qua một kênh cổng duy nhất (NIG) "nhằm cải thiện quản lý kết nối Internet trong nước và quốc tế nhằm tăng thu ngân sách một cách hiệu quả, bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự công cộng".

Chùa Shwedagon ở Yangon - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2021
Sự cố Internet được ghi nhận ở Myanmar

Nhà điều hành NIG phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện các biện pháp chặn và ngắt tất cả các kết nối mạng gây ảnh hưởng tiêu cực đến thu nhập quốc dân, an ninh, trật tự xã hội, phẩm giá, bảo tồn văn hóa, truyền thống và phong tục của người dân Campuchia – chỉ thị của Thủ tướng Hun Sen nêu rõ.

Hệ thống quản lý lưu lượng Internet được lập ra ở Campuchia cũng tương tự như các hệ thống này ở các nước khác và được phát triển với sự tham vấn của các chuyên gia và nhà khai thác viễn thông tư nhân. Hệ thống sẽ sớm được bổ sung hệ thống bảo vệ dữ liệu cá nhân, Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала