Thêm một đòn cho EU - Châu Âu chưa nhận được một phần ba số vắc xin của Pfizer theo như dự kiên

© AP Photo / Virginia MayoCông ty Pfizer.
Công ty Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
Liên minh châu Âu vẫn chưa nhận được khoảng một phần ba lô vắc xin ngừa coronavirus của Pfizer, theo kế hoạch thuốc phải tới vào tháng 12 năm ngoái.

Trước đó tại EU hai nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 từ AstraZeneca và Moderna cũng bị trì hoãn.

Ấn phẩm nhắc nhớ rằng sau khi Anh rời Liên minh châu Âu, tại quốc gia này có 24,3 người trên 100 nghìn người dân được tiêm vắc-xin, trong khi con số trung bình ở các nước EU vẫn là 5,19 trên 100 nghìn người.

Nhân viên y tế và vắc xin chống COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Giới thiệu hiệu quả của vắc xin Pfizer ngừa coronavirus

Thêm một đòn giáng vào EU

Điều này đã buộc cựu Thủ tướng Bỉ Guy Verhofstadt phải thừa nhận "thất bại" của liên minh trong vấn đề tiêm chủng. Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen, đang cố gắng trút trách nhiệm cho các nhà sản xuất vắc xin rằng họ không cung cấp đủ số liều như dự kiến.

Trong tuần này, Pfizer đã giao cho EU 4,8 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 do công ty phát triển cùng với đối tác BioNTech của Đức, nhưng con số này ít hơn 10 triệu so với thỏa thuận trước đó.

Đồng thời, Brussels xác nhận rằng công ty đã cam kết giao số liều còn thiếu vào cuối tháng Ba. Khoảng năm triệu liều dự kiến ​​sẽ được giao vào tuần tới và tuần đầu tiên của tháng Ba. Về phần mình, Pfizer từ chối bình luận và nói rằng lịch trình giao vắc xin là một vấn đề bí mật, như tin đưa của Daily Mail.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала