Vì sao ông Putin vẫn chưa phải là tướng?

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin thị sát kết thúc giai đoạn chính cuộc diễn tập quân sự "Vostok-2018"
Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát kết thúc giai đoạn chính cuộc diễn tập quân sự Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho các phóng viên biết vì sao Vladimir Putin không mang quân hàm cấp tướng.

Theo ông Peskov, tổng thống "chắc chắn đã nhiều lần xứng đáng nhận cấp hàm này". Tuy nhiên, như thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, lúc này đây không phải là ưu tiên của ông Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bộ Quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2020
Tổng thống Putin nói về lợi thế của Nga trong lĩnh vực quân sự

Không phải điều quan trọng nhất

"Ông ấy làm việc với tư cách là tổng thống <...> Ông ấy không phải là một sĩ quan về con đường công danh", - người phát ngôn Điện Kremlin kết luận.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga giải thích rằng ông Putin đang tập trung vào các vấn đề khác liên quan đến việc điều hành nhà nước hàng ngày.

Ngày 5 tháng 7 năm 1998, ông Putin được bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan an ninh của Liên bang Nga. Trước khi được bổ nhiệm, Tổng thống đầu tiên của Liên bang Nga Boris Yeltsin (1991-1999) đề nghị tăng cấp quân hàm cho ông Putin lên thiếu tướng, nhưng ông
từ chối vì muốn trở thành giám đốc dân sự đầu tiên của FSB. Năm 1999, trên cương vị giám đốc FSB, ông Putin đã được phong quân hàm thượng tá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала