Người Trung Quốc chỉ tiêm phòng cho nhân viên ngoại giao Mỹ với điều kiện test xét nghiệm dịch lấy từ hậu môn

© AP Photo / Mark SchiefelbeinKiểm tra COVID-19 ở Wenchang, Trung Quốc
Kiểm tra COVID-19 ở Wenchang, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
Đăng ký
Tờ báo Mỹ The Washington Post số thứ Sáu có bài báo quan trọng về việc tiêm chủng ngừa Covid cho các nhà ngoại giao Mỹ làm việc tại các quốc gia khác nhau trên thế giới .

Nỗi sỉ nhục của các nhà ngoại giao Mỹ

Việc phân phối vắc xin xảy ra lộn xộn ở Hoa Kỳ và số lượng hạn chế đã buộc các nhà lãnh đạo của bộ chính sách đối ngoại Mỹ phải đưa ra "những quyết định khó khăn và không thể tránh khỏi khiến các nhà ngoại giao đại diện cho quốc gia giàu có nhất thế giới cảm thấy bị sỉ nhục".

Mọi người xếp hàng xét nghiệm coronavirus ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2021
Trung Quốc bắt đầu phát hiện coronavirus qua… hậu môn

Vấn đề là ở ít nhất 13 quốc gia trên thế giới, nhân viên của các đại sứ quán Mỹ đã được chủng ngừa hoặc sẽ nhận được vắc-xin trong thời gian tới do chính phủ các nước sở tại cung cấp. Tám  nước nữa cũng sẵn sàng tổ chức việc này.

Ấn phẩm phàn nàn rằng hoạt động kiểu từ thiện này từ các nước khác là một sự sỉ nhục đối với nước Mỹ.

Và, hóa ra, không phải là duy nhất. Ở Trung Quốc, cùng lúc, một số nhà ngoại giao phàn nàn rằng chính quyền Trung Quốc đồng ý chỉ tiêm vắc xin cho họ sau khi trình kết quả xét nghiệm dịch từ hậu môn. Các bác sĩ ở đó nói rằng test xét nghiệm coronavirus như vậy, mặc dù bản chất thủ thuật khá khó chịu, nhưng hiệu quả hơn so với test xét nghiệm dịch mũi.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng bộ của ông "đánh giá tất cả các phương án hợp lý để giải quyết vấn đề này nhằm bảo vệ phẩm giá của những người Mỹ làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала