Chính quyền Trung Quốc giáng đòn mới vào người sáng lập Alibaba

© Flickr / leighklotzAlibaba
Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Đăng ký
Cơ quan quản lý Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế mới đối với ngân hàng và cơ quan tài chính làm việc với các tổ chức cho vay vi mô trực tuyến, bao gồm cả những người do công ty fintech Ant Group (công ty con của Alibaba, người sáng lập Jack Ma) lãnh đạo, như Bloomberg viết.

Bằng cách đó,chính quyền đã giáng một đòn mới vào hoạt động kinh doanh của Jack Ma.

Các biện pháp trừng phạt mới đối với Alibaba

Hiện giờ giới ngân hàng phải giới hạn tổng khối lượng kết hợp với các nền tảng cho vay trực tuyến. Mức của nó không được vượt quá 50 phần trăm số tiền nợ. Khối lượng tiền cho vay với một nền tảng phải dưới 25% vốn ròng của ngân hàng.

Jack Ma - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Trung Quốc đặt ra yêu cầu mới cho người sáng lập Alibaba

Quy định như vậy sẽ hãm chậm sự phát triển  sắp tới của Ant,- tờ báo viết. Công ty đã cho 500 triệu người  vay tiêu dùng với 1,7 nghìn tỷ nhân dân tệ (263 tỷ USD)  theo tình trạng cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2020. Tuy nhiên, ít nhất 10 ngân hàng đã ngừng hợp tác với các nền tảng cho vay tiêu dùng trong những tháng gần đây do thắt chặt quy định.

Mối thù giữa Trung Quốc và Jack Ma

Trước đó, được biết rằng nguyên nhân gây ra thù địch, do chính quyền Trung Quốc đã chặn IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng) của Ant Group, có thể mở cuộc điều tra về những người có thể hưởng lợi từ giao dịch. Trong số họ có những người liên quan đến các gia tộc chính trị với thái độ không hài lòng với chính phủ hiện tại. Vào tháng 2, Ant Group và các cơ quan quản lý Trung Quốc đã  thỏa thuận về kế hoạch tái cơ cấu sẽ biến công ty thành tập đoàn tài chính.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала