«Kalashnikov» nói về cuộc thử nghiệm đạn pháo «Krasnopol-M2»

Đạn pháo Krasnopol M2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Đăng ký
ABU DHABI (Sputnik) – Trước thềm Triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2021, đại diện bộ phận báo chí của Liên hiệp tập đoàn «Kalashnikov» đã nói với Sputnik về cuộc thử nghiệm đạn pháo «Krasnopol-M2».
«Năm nay, Liên hiệp tập đoàn chúng tôi cùng với nhà phát triển của «Phòng thiết kế chế tạo khí cụ» (KBP) đang thực hiện hai công trình sáng chế với đạn pháo có dẫn đường «Krasnopol-M2» và «Gran». Dự kiến trong năm nay hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp Nhà nước với sản phẩm mới», - đại diện báo chí cho biết.
Pháo tự hành Msta-S trên thao trường ở khu vực Minsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2018
"Krasnopol" của Nga và "Excalibur" Mỹ : loại nào chính xác hơn?

Theo dữ liệu từ các nguồn mở, tổ hợp vũ khí có dẫn đường «Krasnopol-M2» dành cho pháo binh ban đầu được thiết kế phục vụ xuất khẩu và bao gồm đạn có dẫn đường cỡ nòng 155 mm. Với loại cỡ nòng này, đạn đã được cung cấp cho Ấn Độ và Trung Quốc. Cũng dự trù cung cấp cho quân đội Nga các tổ hợp đạn 152 mm, cụ thể, để sử dụng trong các trạm pháo tự hành «Msta-S» và «Akatsiya».

Ưu điểm vượt trội của «Krasnopol-M2»

So với tầm bắn 20 km của đạn «Krasnopol» phiên bản cơ sở thì «Krasnopol-M2» có tầm bắn xa hơn, lên tới 26 km. Về tiêu chí bắn trúng mục tiêu xe tăng cỡ nhỏ chỉ bằng một phát đạn, thì xác suất trúng đích của loại đạn mới được nâng cao đáng kể - không dưới 0,9 so với 0,7 của phiên bản cũ. Ngoài ra, trong loại đạn mới, sức mạnh đầu đạn hầu như tăng gấp đôi, đảm bảo kết quả triệt hạ dứt khoát các mục tiêu là xe tăng hiện đại và công trình kiên cố. Có thể sử dụng đạn mới vào bất cứ thời gian nào trong suốt ngày đêm, bắn hiệu quả trong điều kiện thời tiết mây mù và gió mạnh.

© Ảnh : Vitaly V. KuzminĐạn pháo "Krasnopol M2"
«Kalashnikov» nói về cuộc thử nghiệm đạn pháo «Krasnopol-M2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Đạn pháo "Krasnopol M2"

Tổ hợp vũ khí có dẫn đường KM-8 «Gran» được phát triển trên cơ sở đạn pháo có dẫn đường «Kitolov» 120 mm. Được thiết kế để bắn từ các loại súng cối nòng trơn và súng phóng lựu có cỡ nòng thích hợp. Đạt độ chính xác cao bắn trúng các vật thể đang di động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала