Tổng thống Hoa Kỳ Biden công bố chế độ thảm họa thiên nhiên ở Texas

© AP Photo / LM OteroMột công nhân phá băng trong một đài phun nước đóng băng ở Richardson, Texas, Mỹ
Một công nhân phá băng trong một đài phun nước đóng băng ở Richardson, Texas, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã thông báo về thảm họa thiên nhiên xảy ra ở Texas, nơi đợt lạnh bất thường ập đến, thông báo tương ứng được công bố trên trang web của Nhà Trắng.

Thời tiết lạnh giá bất thường ở Texas

Trong tuần lễ vừa qua, nước Mỹ thực sự rơi vào vòng phong tỏa bởi đợt lạnh bất thường chưa từng có, tình hình trở nên ảm đạm vì tuyết rơi dày đặc. Trước đó, có thông tin cho rằng khoảng 300 nghìn cư dân Texas bị mất điện do thời tiết xấu. Hơn 30 người chết trong nước vì đợt băng giá khủng khiếp.

Cố đô Huế ngập trong lũ lụt do mưa lớn ở miền Trung Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2020
Thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất năm 2020
"Hôm qua, Tổng thống Joe Biden đã thông báo về vụ thảm họa lớn xảy ra ở Texas và ra lệnh hỗ trợ liên bang để bổ sung cho các nỗ lực phục hồi ở cấp độ địa phương và  cấp độ tiểu bang  tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận bão tuyết nghiêm trọng bắt đầu từ ngày 11 tháng 2 năm 2021",- nội dung  thông báo viết.

Sự hỗ trợ từ chính quyền  có thể bao gồm các khoản tài trợ để sửa chữa nhà ở và nhà tạm thời, các khoản vay chi phí thấp để trang trải tài sản không bảo hiểm và các chương trình khác để giúp cá nhân và chủ doanh nghiệp đối phó với hậu quả  thảm họa,- thông báo cho biết.

Cuối cùng, chính quyền không loại trừ việc phân bổ thêm kinh phí cho những nhu cầu này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала