Kêu gọi London chấm dứt tập trận "man rợ" ở Thái Lan để tránh đại dịch mới

© Staff Sgt. Jordan GilbertMột lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ với Đại đội Alpha, Đội đổ bộ, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Thủy quân lục chiến số 5, uống máu của rắn hổ mang chúa trong cuộc huấn luyện sinh tồn trong rừng như một phần của cuộc tập trận Cobra Gold 2020 tại Ban Chan Khrem, Chanthaburi, Vương quốc Thái Lan, ngày 2 tháng 3, Năm 2020.
Một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ với Đại đội Alpha, Đội đổ bộ, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Thủy quân lục chiến số 5, uống máu của rắn hổ mang chúa trong cuộc huấn luyện sinh tồn trong rừng như một phần của cuộc tập trận Cobra Gold 2020 tại Ban Chan Khrem, Chanthaburi, Vương quốc Thái Lan, ngày 2 tháng 3, Năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2021
Đăng ký
Nước Anh phải ngăn chặn binh lính "uống máu rắn và ăn thịt các loài bò sát sống." tổ chức bảo vệ động vật PETA đưa ra lời kêu gọi đối với Bộ Quốc phòng Anh, theo báo The Independent đưa tin.

Tại sao tập trận "Cobra Gold" (“Hổ mang vàng”) ở Thái Lan lại tỏ ra nguy hiểm?

Hàng nghìn quân nhân từ khắp nơi trên thế giới tham gia cuộc tập trận chung “Hổ mang vàng” ở Thái Lan hàng năm. Trong khuôn khổ huấn luyện "sinh tồn", họ buộc phải giết và ăn thịt nhiều sinh vật hoang dã khác nhau, bài báo giải thích.

Đoạn video từ cuộc diễn tập năm ngoái cho thấy binh sĩ Mỹ lột da ăn thịt tắc kè sống, uống máu một con rắn đã chặt đầu và nhai bọ cạp. Đồng thời, họ chia sẻ với đồng đội xác các con động vật và côn trùng. Một số quân nhân tham gia tập trận cũng giết gà bằng tay không. Và một người, rất có thể, đã ăn cả nhện, đại diện PETA chú ý.

Chính quyền Anh nói các quân nhân của mình chưa từng tham gia vào các cuộc tập trận trên thao trường "Hổ mang vàng”. Tuy nhiên, trong bức thư của mình, PETA yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tác động đến ban tổ chức tập trận để từ bỏ việc đối xử tàn ác với động vật sống, thay thế bằng những cách thức "hiệu quả và đạo đức hơn".

Huấn luyện viên giới thiệu con bọ cạp trong cuộc tập trận Cobra Gold ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2020
Sống sót bằng mọi giá: Cuộc tập trận của quân đội Mỹ ở Thái Lan

Việc giết hại man rợ các động vật có thể dẫn đến điều gì?

PETA cho biết việc  này gây ra nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm từ động vật, bao gồm cả coronavirus, gây nguy hiểm không chỉ cho những người tham gia tập trận "Hổ mang vàng” mà còn gây nguy hiểm cho người dân bình thường nói chung.

Những con rắn bị những quân nhân tham gia cuộc tập trận năm ngoái giết hại là rắn hổ mang chúa,  được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế liệt vào danh sách động vật dễ bị tổn thương, hay nói cách khác, phải đối mặt với “nguy cơ tuyệt chủng cao trong tương lai gần”.

Trong bức thư gửi ông Wallace, PETA trích dẫn dữ liệu nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, cho hay khoảng 75% các bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện ảnh hưởng đến con người có nguồn gốc từ động vật.

Theo một số ước tính, kể từ những năm 1970, ít nhất hơn 30 bệnh truyền nhiễm đã xuất hiện do sự can thiệp của con người vào đời sống động vật, bao gồm cả cúm gia cầm, Ebola và virus Zika. Các nhà khoa học nghi ngờ Covid-19 cũng có nguồn gốc từ dơi và sau đó được truyền sang người thông qua các động vật khác, theo báo The Independent.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала