Nga sẽ "xé tan NATO thành 2 mảnh" trong trường hợp chiến tranh

© Sputnik / Maxim BogovidCác học viên của Trường Chỉ huy Quân sự Kazan trên xe tăng T-72 trong một cuộc tập trận
Các học viên của Trường Chỉ huy Quân sự Kazan trên xe tăng T-72 trong một cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — John Rossomando, cây bút chuyên mục của ấn bản Mỹ The National Interest cho biết điều gì chờ đợi NATO trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga ở châu Âu.

Tác giả bài báo nhắc lại cuộc tập trận "Winter-20" được tổ chức tại Ba Lan, trong quá trình đó kẻ thù giả định từ phía đông gây ra thất bại nặng nề cho quân đội nước này chỉ trong 5 ngày. Hậu quả xảy ra bất chấp xung đột lý thuyết có tính đến việc lực lượng vũ trang Ba Lan vẫn chưa nhận được máy bay F-35 thế hệ thứ năm, hệ thống phòng thủ tên Patriot và hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.

“Tập trận cho thấy sườn phía đông của Liên minh Bắc Đại Tây Dương rất dễ bị tổn thương đối với “xâm lược của Nga”, - Chuyên gia viết.

Hiện đại hóa vũ khí Nga

Nhà báo lưu ý rằng Nga đã tăng cường và hiện đại hóa Quân khu phía Tây, trong đó tập trung "các đơn vị quân sự giỏi nhất" của nước này. Quân khu phía Tây được trang bị xe tăng T-90, T-72B3M hiện đại, xe bọc thép chở quân BTR-82, BMP-3, cũng như các hệ thống phòng không tinh vi phức tạp, bao gồm các tổ hợp phòng không "Tunguska", "Pantsir-S1" và S-400.

Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
Nga nói về mối đe dọa đối với toàn thế giới từ phía NATO

Theo ý kiến chuyên gia, nhóm quân của Nga sẽ nhanh chóng đè bẹp đội hình của Ba Lan liên quân của NATO và Baltic nếu Mỹ không tăng cường hiện diện ở cánh này.

“Trong trường hợp xảy ra chiến tranh, quân đội Nga và Belarus sẽ chiếm lãnh thổ NATO dọc theo biên giới và từ đó xẻ đôi lực lượng liên minh, điều này sẽ cắt đứt các trung tâm hậu cần nối Ba Lan và Litva”, - Bài báo viết.

Tác giả đề xuất Hoa Kỳ giúp Ba Lan thay thế những vũ khí lạc hậu bằng những vũ khí hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn của liên minh. Ngoài ra, đồng minh NATO phải xây dựng lại các đường cung ứng đã tồn tại ở Tây Âu trước khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, ông kết luận. Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng  Nga không có ý định gây hấn với các quốc gia khác. Đồng thời, phía Nga ghi nhận hoạt động quân sự ngày càng tích cực của Hoa Kỳ và khối NATO gần biên giới của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала