TP.HCM đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3

© Ảnh : Thanh Tùng - TTXVNHọc sinh trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) không có điều kiện học trực tuyến tại nhà được nhà trường bố trí và phân công giáo viên giúp đỡ học tại phòng máy của trường.
Học sinh trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) không có điều kiện học trực tuyến tại nhà được nhà trường bố trí và phân công giáo viên giúp đỡ học tại phòng máy của trường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2021
Đăng ký
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhận thấy việc cho học sinh trở lại trường vào ngày 1/3 là phù hợp.

Chính thức đề xuất thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp trên địa bàn TP.HCM

Ngày 23/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường.

Học sinh cấp 3 Trường PHTH Mường Nhé sinh sống ở bản Yên sử dụng nguồn điện lưới quốc gia thắp sáng để học bài, thay cho việc phải sử dụng nến, đèn dầu thắp sáng như trước đây.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Quảng Nam: Giả mạo văn bản UBND tỉnh cho học sinh nghỉ học thêm 1 tháng

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, hiện nhu cầu cho trẻ em đến trường là rất lớn, đặc biệt là phụ huynh khối mầm non cần gửi trẻ đến trường để ổn định công việc. Bên cạnh đó, căn cứ vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay của thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhận thấy việc cho học sinh trở lại trường vào ngày 1/3 là phù hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 2/2, toàn bộ học sinh của thành phố ngừng đến trường để phòng, chống dịch và chuyển sang hình thức học trực tuyến. Bên cạnh đó, Sở cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cơ chế báo cáo thường xuyên F0, F1, F2 và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.

Ngay sau Tết Nguyên đán, các cán bộ, chuyên viên của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã nắm bắt tình hình tổ chức dạy – học trực tuyến để hỗ trợ thầy cô và rà soát, hướng dẫn các trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Học sinh Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2021
TP.HCM: Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn đều đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%). Việc dạy – học trực tuyến được các trường thực hiện linh hoạt và hiệu quả, vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học theo kế hoạch.

Tuy nhiên, học sinh các lớp nhỏ (lớp 1, 2) gặp khó khăn do cần có sự kèm cặp, hướng dẫn của phụ huynh nên đa số các trường áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, video bài giảng. Nếu áp dụng dạy học trực tuyến, các trường đều tổ chức cuối giờ chiều để phụ huynh tiện sắp xếp, hỗ trợ con học tập.

Ở khối THPT, việc dạy học trực tuyến cũng gặp một số khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt.

Nhiều tỉnh, thành phố đã cho học sinh đi học trở lại

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến ngày 22/2, cả nước đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại. Các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Trung tâm ngoại ngữ Smart Horizon (SHC) đã đến thăm và tặng quà các giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2021
Chống Covid-19: Mỗi học sinh là một chiến binh

Các tỉnh, thành phố đến thời điểm này vẫn cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 hoặc cho đến khi có thông báo mới gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh…

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19, dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường. Cùng với đó, xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử lý các trường hợp F0 và quy trình cách ly tại chỗ các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала