BNG Mỹ đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với “Dòng chảy phương Bắc -2”

© Sputnik / Nord Stream 2/Axel Schmidt / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”
Lắp đặt đường ống “Dòng chảy phương Bắc-2”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt đối với đường ống “Dòng chảy phương Bắc -2” sau báo cáo của Bộ Ngoại giao trước Quốc hội - đó chưa phải là "cái kết của câu chuyện", người phát ngôn cơ quan ngoại giao Mỹ Ned Price tuyên bố.
"Những gì chúng tôi đã trình lên vào hôm thứ Sáu chưa phải là cái kết của câu chuyện", - ông nói tại cuộc họp thông tin báo chí.

Theo nhận xét của ông Price, nếu cần thiết, để đáp ứng yêu cầu của các nghị sĩ, Hoa Kỳ sẵn sàng thông qua "các biện pháp bổ sung" liên quan đến dự án nói trên.

Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
Mỹ quyết định áp đặt lệnh trừng phạt không báo trước đối với "Dòng chảy phương Bắc - 2"
"Chúng tôi sẽ thông qua chúng mà không do dự", - ông nói thêm.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuần trước đã trình lên Quốc hội nước này một báo cáo về các biện pháp đối phó với “Dòng chảy phương Bắc -2”. Sau đó, chính quyền Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tàu đặt ống Fortuna là con tàu có khả năng sẽ hoàn thành thi công đường ống dẫn khí đốt và chủ sở hữu của nó, công ty KBT-RUS, theo Luật An ninh năng lượng châu Âu (PEESA), mặc dù trên thực tế vào thời điểm đó cả con tàu và công ty sở hữu tàu đều đã nằm trong danh sách hạn chế theo một đạo luật khác là luật “Chống lại đối thủ của nước Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt” (CAATSA). Vì vậy nên một số nghị sĩ đã có ý kiến chỉ trích Bộ Ngoại giao là thực thi những bước không đủ mạnh để chống lại việc xây dựng đường ống.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала