Các bác sĩ cảnh báo về nguy cơ một đại dịch mới do virus coronavirus gây ra

© Ảnh : PixabayNgười đàn ông buồn bã
Người đàn ông buồn bã - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Các cơ sở y tế Ấn Độ chứng kiến số lượng bệnh nhân đến khám các bệnh rối loạn tâm thần liên quan đến coronavirus đang tăng lên, giám đốc Viện Tâm thần Trung ương Basudeb Das cho biết.

Ấn Độ chiếm vị trí thứ hai trên thế giới về số ca nhiễm coronavirus đã phát hiện. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, cả nước có tổng cộng 10,9 triệu ca nhiễm COVID-19 được đăng ký. Trong đó, hơn 10,6 triệu người đã khỏi bệnh, khoảng 139 nghìn người đang tiếp tục điều trị, 156 nghìn người tử vong do coronavirus và các bệnh liên quan.

Thuốc lá  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2020
Thuốc lá có thể gây bệnh tâm thần. Các nhà khoa học phát hiện loại tổn thương mới do hút thuốc lá

Đại dịch bệnh tâm thần

"Khi ngăn chặn coronavirus mới, chúng ta phải chuẩn bị đối mặt với đại dịch mới do tác động của COVID-19 gây ra cho sức khỏe tâm thần. Việc điều trị những ca bệnh như vậy có thể diễn ra trong vài năm tới, ngay cả khi đã hoàn tất tiêm chủng", – ông Das nói với The Hindu.

Ông lưu ý rằng các triệu chứng như trầm cảm, lo lắng, rối loạn căng thẳng sau sang chấn và chấn thương do bạn bè và người thân bị chết được quan sát thấy ở 2/10 bệnh nhân.

Viện Tâm thần Trung ương, Viện Sức khỏe Tâm thần và Thần kinh Quốc gia và Viện Sức khỏe Tâm thần Khu vực ở Ấn Độ bắt đầu huấn luyện cho các bác sĩ, y tá và nhân viên xã hội biện pháp hỗ trợ những người bị các vấn đề sức khỏe tâm thần sau COVID-19. Trong vài tháng qua Ấn Độ đã bồi dưỡng được 175 chuyên gia như vậy, ông Das cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала