Chuyên gia cho biết Mỹ và Canada sẽ đối đầu với Trung Quốc như thế nào?

© REUTERS / Chris WattieMột người phụ nữ chứng kiến Tổng thống Hoa Kỳ hiện tại Joe Biden (L) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến dự cuộc họp của các Bộ trưởng đầu tiên ở Ottawa, Ontario, Canada, ngày 9 tháng 12 năm 2016
Một người phụ nữ chứng kiến Tổng thống Hoa Kỳ hiện tại Joe Biden (L) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến dự cuộc họp của các Bộ trưởng đầu tiên ở Ottawa, Ontario, Canada, ngày 9 tháng 12 năm 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Canada sẽ phối hợp hành động chống lại Trung Quốc. Chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chính trị và Nhân đạo Quốc tế Vladimir Bruter nêu quan điểm về việc, cuộc đối đầu này có thể diễn ra theo hướng nào.

Nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden cho biết, Mỹ và Canada có ý định đối đầu với Trung Quốc bằng các hành động phối hợp.

Đối đầu với Trung Quốc: Chính sách chung của Hoa Kỳ và Canada là gì?

Theo ông, trong cuộc gặp ảo với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, hai bên đã thảo luận về các cách tiếp cận chung đối với các thách thức toàn cầu.

Ngoại trưởng Nga và Trung Quốc chỉ ra lập trường tương tự của hai nước và đóng góp của họ trong việc duy trì hòa bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2021
Trung Quốc tuyên bố: Không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ
“Điều này bao gồm việc phối hợp các phương pháp tiếp cận của chúng tôi để cạnh tranh tốt hơn với Trung Quốc và bảo vệ tốt hơn các giá trị của chúng tôi”, - Biden nói.

Trên sóng đài Sputnik, Vladimir Bruter, chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chính trị và Nhân đạo Quốc tế đã nêu quan điểm của ông về việc những gì thực sự ẩn sau những kế hoạch trên.

"Quyết định này không có gì mới, bởi vì Hoa Kỳ không đồng ý cho bất kỳ ai kết bạn với Trung Quốc. Washington sẽ hù dọa nước này. Câu hỏi đặt ra là những hành động gì thực sự sẽ theo sau. Biden muốn Trung Quốc cảm thấy tương đối dễ thở, quá trình xích gần giữa Nga và Trung Quốc phải được ngăn chặn bằng bất cứ giá nào. Và nếu quá trình xích gần này tiếp tục, đây sẽ là thất bại quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của Mỹ. Vì thế trong mọi sáng kiến đối ngoại của mình Hoa Kỳ sẽ cố gắng chia rẽ Trung Quốc và Nga”, - ông Vladimir Bruter nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала