Khi nào thì hệ thống súng phun lửa tối tân "Tosochka" sẽ được thử nghiệm cấp nhà nước?

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa phóng đa năng "Tosochka" của Tosh-2 tại Diễu hành Chiến thắng ở Moscow
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa phóng đa năng Tosochka của Tosh-2 tại Diễu hành Chiến thắng ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các doanh nghiệp Rostec đã bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với hệ thống súng phun lửa hạng nặng tối tân TOS-2 (Tosochka), ông Kirill Fedorov, Tổng giám đốc RT-Capital LLC (trực thuộc Rostec) cho biết.
"Nga đã bắt đầu chuẩn bị phương tiện chiến đấu TOS-2 Tosochka để thử nghiệm cấp nhà nước trong vòng một tháng tới. Công việc này là một phần của quá trình thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng cấp nhà nước cho năm 2021. Dựa trên kết quả thử nghiệm sẽ đưa ra quyết định về thời điểm đưa hệ thống súng phun lửa vào phục vụ trong lực lượng vũ trang”, - ông Fedorov nói.

Khác biệt giữa Tosochka và các hệ thống súng phun lửa khác

"Tosochka" khác với các hệ thống đang phục vụ trong lực lượng vũ trang hiện này là TOS-1 "Buratino" và TOS-1A "Solntsepek" ở chỗ các đặc tính kỹ chiến thuật đã được cải thiện. Tổ hợp này được lắp đặt trên khung gầm bánh lốp của xe Ural, với khả năng vượt địa hình tốt hơn, ngoài ra tầm bắn cũng được tăng lên, hệ thống ngắm, bắn và điều khiển hỏa lực được tự động hóa. Ngoài ra, súng phun lửa hạng nặng được trang bị cần trục thao tác và không cần máy vận chuyển.

Hệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa đa phóng Solntsepek của Tosh-1a. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2020
Sẽ trình diễn hệ thống súng phun lửa mới "Tosochka" trong diễu binh Chiến thắng
"Nhiệm vụ chính của chúng tôi là làm cho hệ thống cơ động hơn và tăng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Tosochka có thể hoạt động với cả các đạn tên lửa cũ từng được sử dụng trong Solntsepek, cũng như một số loại đạn mới. Khi tạo ra các loại đạn mới, điều mà chúng tôi muốn đạt được trước hết là gia tăng về tầm hoạt động và sức mạnh của chúng", - Tổng giám đốc của "SPLAV" Alexander Smirnov chia sẻ với hãng thông tấn.

Lần đầu tiên, "Tosochka" trình làng vào hồi tháng 6 năm 2020 tại Lễ duyệt binh Chiến thắng ở Matxcơva, khi đó bốn phương tiện chiến đấu đã đi qua Quảng trường Đỏ trong đội hình của lữ đoàn cơ giới hóa. Các hệ thống súng phun lửa hạng nặng mới đã bắt đầu được đưa vào sử dụng trong quân đội để vận hành thử nghiệm.

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала