Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết phương Tây toan trừng phạt những chính phủ "không mong muốn" như thế nào

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây tiếp tục phớt lờ tác động tàn phá của các biện pháp trừng phạt đối với việc thực thi nhân quyền, Matxcơva coi đây là mong muốn sử dụng đại dịch để trừng phạt cái gọi là chính phủ không mong muốn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

Tính vị kỷ trong chính sách của phương Tây

"Đáng tiếc là bất chấp đại dịch và nhu cầu thiết thực cần hợp lực, một số đồng nghiệp phương Tây vẫn không có ý định xem xét lại đường lối vị kỷ của mình, từ bỏ các cách tiếp cận dùng vũ lực, các phương pháp tống dọa bất hợp pháp và kiểu gây áp lực", - ông Lavrov nói trong bài phát biểu tại phiên họp thứ 46 của Hội đồng LHQ về quyền con người.

Ông lưu ý rằng các đối tác phương Tây đã phớt lờ lời kêu gọi của Tổng thư ký LHQ và Cao ủy Nhân quyền LHQ về việc chấm dứt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với việc cung cấp thực phẩm, thuốc men và thiết bị cần thiết trong cuộc chiến chống virus, cũng như đối với các giao dịch tài chính liên quan.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2020
Nga sẽ không yêu cầu EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt
"Các thủ đô phương Tây vẫn tiếp tục cố tình phớt lờ tác động tàn phá của những hạn chế bất hợp pháp đối với việc thực hiện nhân quyền. Chúng tôi nhìn thấy ở đây không chỉ là việc chính trị hóa các vấn đề nhân đạo, mà còn là mong muốn lợi dụng đại dịch để trừng phạt cái gọi là chính phủ không mong muốn", - Bộ trưởng ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trước đây Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố rằng Matxcơva sẵn sàng cắt đứt quan hệ với Liên minh châu Âu nếu EU đưa ra các biện pháp trừng phạt gây rủi ro cho các lĩnh vực nhạy cảm của nền kinh tế. Sau đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng ý nghĩa trong tuyên bố của ông Lavrov đã bị bóp méo: Nga sẽ không khơi mào cho sự tan vỡ như vậy, Matxcơva muốn phát triển quan hệ với EU. Bộ Ngoại giao Nga cũng giải thích những lời của ông Lavrov theo cách tương tự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала