Tại sao chính quyền bang ở Hoa Kỳ muốn cấm trò chơi GTA?

© AP Photo / Charles Rex ArbogastNgười mua đang xem xét một đĩa có trò chơi Grand Theft Auto IV (29 tháng 4 năm 2008). Chicago
Người mua đang xem xét một đĩa có trò chơi Grand Theft Auto IV (29 tháng 4 năm 2008). Chicago - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nghị sĩ đảng Dân chủ ở Illinois nêu đề xuất cấm trò chơi Grand Theft Auto (GTA), ông này đưa ra mấy luận chứng khá gay gắt, như tin đưa của ABC 7.

Phải chăng nạn trộm ô tô gắn với trò chơi máy tính đang thịnh hành?

Chính trị gia Mỹ cho rằng những cảnh trộm ô tô, trấn cướp và hoạt động tội phạm trong trò chơi đang thành nguồn cảm hứng kích thích đối với giới trẻ.

Nghị sĩ đang chuẩn bị dự thảo luật cấm bán trò chơi này trong bang.

World of Tanks   - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2019
Các nhà phát triển World of Tanks tranh luận với Trump về tác động của trò chơi trực tuyến
«Trò chơi điện tử GTA, phần đầu phát hành vào năm 1997, đang là vấn đề lớn của hôm nay», - ông nói.

Ý kiến của nghị sĩ được sự ủng hộ hỗ trợ của ông Early Walker, lãnh đạo các nhà hoạt động xã hội đang tình nguyện tiến hành tuần tra các trạm tiếp xăng ở Chicago và vùng ngoại vi nhằm ngăn chặn nạn trộm xe.

Theo quan điểm ​​của ông, GTA kích thích thúc đẩy các thanh thiếu niên đến hành động có tính chất tội phạm tương tự.

Anime hàm chứa nguy hiểm gì?

Ảnh hưởng của các sản phẩm văn hóa đại chúng đối với thanh thiếu niên cũng đang khiến chính quyền Nga lo ngại: chẳng hạn, vào tháng 1 năm 2021, Tòa án Saint-Peterburg đã ra phán quyết cấm loạt anime «Quyển sổ tử thần» («Death Note»). Trong loạt phim hoạt hình chứa lời kêu gọi tự tử, hình ảnh bạo hành thể chất và tâm lý, cũng như quan hệ tình dục phi truyền thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала