Thủ lĩnh người da đỏ kêu gọi hãng Jeep không sử dụng từ Cherokee khi đặt tên xe

Xe Jeep Cherokee - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ lĩnh người da đỏ Cherokee (Mỹ) kêu gọi hãng Jeep ngừng sử dụng tên bộ tộc của ông đặt tên cho xe Jeep Cherokee và Jeep Grand Cherokee để kiếm lợi từ văn hóa của người da đỏ bản địa nước Mỹ.

Thủ lĩnh Chuck Hoskin Jr. cho biết trên CNN rằng đã đến lúc các tập đoàn và đội thể thao ở Mỹ phải tránh xa việc sử dụng "tên, hình ảnh và linh vật" của người Mỹ da đỏ bản địa, đặc biệt là trong sản xuất sản phẩm của mình.

Văn hóa người da đỏ Mỹ

Ông Chuck Hoskin Jr. nhấn mạnh rằng việc hãng xe Jeep sử dụng tên bộ tộc của ông để bán xe ô tô là "sai trái" và việc gọi tên xe như vậy "không có gì là vinh dự" đối với người da đỏ.

Jeep Renegade - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2017
Tin vui cho những người yêu xe: SUV rẻ nhất của Jeep đã về Việt Nam
"Cái tên Cherokee thuộc về một bộ tộc cụ thể, nên tôi nghĩ Jeep và công ty mẹ của nó đã sai trái khi làm những gì họ đã làm: lợi dụng hình ảnh của người Mỹ bản địa để kiếm lợi nhuận. Cherokee là từ mà mọi người có trong đầu, Jeep không nên gắn cái tên này với thương hiệu của họ trong quá trình kiếm tiền", – thủ lĩnh người da đỏ Cherokee nói.

Jeep cho biết tên xe được "lựa chọn và bảo vệ cẩn thận" để "tôn vinh người da đỏ và sự cao quý, lòng dũng cảm và sự tự hào của họ". Hãng xe nhấn mạnh cam kết "đối thoại cởi mở và tôn trọng" với thủ lĩnh Chuck Hoskin Jr.

Xe Jeep Cherokee được sản xuất từ ​​năm 1974 đến năm 2001, nhưng sau đó, trong năm 2013, tên này đã được áp dụng cho loại xe SUV khác. Mẫu xe Grand Cherokee bắt đầu được sản xuất vào năm 1993.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала