Facebook cấm quân đội Myanmar sử dụng nền tảng mạng xã hội

© Sputnik / Natalia SeliverstovaFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Facebook cấm quân đội Myanmar và các cơ cấu thuộc quyền kiểm soát của họ sử dụng mạng xã hội Facebook và Instagram, hãng Reuters đưa tin, trích dẫn tuyên bố của công ty.
"Những sự kiện xảy ra kể từ cuộc đảo chính ngày 1 tháng 2, bao gồm cả hành động bạo lực gây chết người, đã thúc đẩy sự cần thiết phải ban hành lệnh cấm này", - Facebook lưu ý.

Công ty nhấn mạnh rằng họ coi những rủi ro nếu để quân đội Myanmar sử dụng các mạng xã hội là "quá lớn".

Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2021
Facebook bị chặn ở Myanmar

Ngày 22 tháng 2, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai tướng lĩnh Myanmar do có liên quan đến việc quân đội nước này sử dụng vũ lực để giải tán người biểu tình. Hậu quả vụ xả súng làm 2 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Ngày 10/2, liên quan đến tình hình tại Myanmar, chính quyền Mỹ tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt có mục tiêu đối với những người tham gia cuộc đảo chính và chặn quyền truy cập của họ vào các quỹ tài chính của nước này đang nằm tại Mỹ với số tiền 1 tỷ USD. Tổng thống Joe Biden kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do ngay lập tức cho các nhà lãnh đạo và hoạt động dân chủ, đồng thời “từ bỏ quyền lực mà họ đã chiếm giữ”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала