Châu Âu thu giữ số lượng cocain kỷ lục trị giá hàng tỷ euro

© Fotolia / Africa Studioma túy
ma túy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan hải quan của Đức và Bỉ đã thu giữ một lượng cocaine kỷ lục - hơn 23 tấn. Lô hàng này đang trên đường chuyển tới Hà Lan.

Buôn lậu ma túy từ Paraguay

Cơ quan an ninh Đức đã phát hiện 16 tấn cocaine trong 5 container vận chuyển đến cảng Hamburg từ Paraguay. 7,2 tấn cocaine khác đã bị thu giữ tại cảng Antwerp của Bỉ.

Tại Antwerp, ma túy được giấu trong một container chứa đầy các khối gỗ được chuyển đến từ Panama. Lượng Cocaine được phát hiện ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức, được giấu trong hơn 1.700 thùng keo trám tường, được vận chuyển đến châu Âu bằng tàu chở hàng container từ Paraguay.

 Cảnh sát ma túy bắt giữ một túi cocaine - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2021
Lô hàng cocaine lớn nhất trong lịch sử bị tịch thu ở Anh
"Đây là lượng cocaine lớn nhất từng bị thu giữ ở châu Âu và là một trong những vụ bắt giữ ma túy trong một lần lớn nhất trên thế giới", - các quan chức hải quan Đức cho biết.

Theo ông Rene Matschke, đại diện hải quan thành phố Hamburg nói với AFP, chỉ riêng giá trị của số ma túy bị thu giữ tại cảng của Đức là từ 1,5 đến 3,5 tỷ euro. Hamburg là cảng lớn thứ ba ở Châu Âu và là cảng lớn nhất nước Đức.

Theo BBC, các băng đảng ma túy được trang bị đầy đủ vũ khí từ nước láng giềng Brazil đã vượt biên giới sang Paraguay thực hiện nhiều vụ buôn lậu ma túy tại đây. Ma túy thường được vận chuyển trong các container từ nước này đến các thành phố cảng ở châu Âu. Tổng cộng có khoảng 102 tấn cocaine đã bị bắt giữ trên đường vận chuyển từ các nước Mỹ Latinh đến châu Âu vào năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала