Chuyên gia quân sự đánh giá các hệ thống điều khiển hỏa lực mới

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhXe tăng Т-14 "Armata"
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
Trong tương lai, các hệ thống điều khiển hỏa lực tự động (FCS) sẽ thay thế người lính điều khiển pháo thủ trên xe tăng và các loại xe bọc thép khác, chuyên gia quân sự, Tổng biên tập tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc" Viktor Murakhovsky nói với Sputnik.

Một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga đã cho biết với Sputnik rằng, xe tăng T-14 "Armata" đã trải qua các cuộc thử nghiệm trên thao trường. Kết quả thử nghiệm xác nhận khả năng của hệ thống FCS lắp trên xe tăng nhận ra và theo dõi mục tiêu trên chiến trường mà không cần tổ lái can thiệp. Những đặc tính như vậy lần đầu tiên được hiện thực hóa trong ngành chế tạo xe tăng thế giới. Bộ nhớ của tổ hợp máy tính "Armata" chứa nhiều hình ảnh về các loại xe bọc thép và máy bay trực thăng, nhờ đó hệ thống có thể hoạt động trong phạm vi mắt thường và tia hồng ngoại để tìm kiếm và giữ mục tiêu. 

Xe tăng T-14 “Armata” tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2020
Nga nâng cấp cải tiến xe tăng T-14

Theo chuyên gia Murakhovsky, ngay hiện nay các hệ thống tầm nhìn đa phương diện với các yếu tố trí tuệ nhân tạo cho phép tự động hóa các quy trình do thám, quan sát, lựa chọn và tiêu diệt mục tiêu cả trên các mẫu thiết bị quân sự có tổ lái cũng như trong thành phần các hệ thống robot.

"Các hệ thống điều khiển hỏa lực tự động không cảm thấy mệt mỏi, không cần ngủ, không bị căng thẳng trong các tình huống nguy cấp, và mang lại hiệu quả như nhau trên mỗi đơn vị thiết bị. Trong tương lai, các hệ thống điều khiển hỏa lực thông minh có thể lấy kinh nghiệm của các xạ thủ có trình độ cao và nhân rộng nó trên tất cả các mẫu thiết bị mà không cần đào tạo và bồi dưỡng các quân nhân trên từng phương tiện chiến đấu", - chuyên gia lưu ý.

Đồng thời, chuyên gia Murakhovsky nhấn mạnh, quyền kiểm soát hoạt động của hệ thống FCS và quyền đưa ra quyết định khai hỏa vẫn thuộc về con người. 

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhT-14 “Armata” tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945
Chuyên gia quân sự đánh giá các hệ thống điều khiển hỏa lực mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
T-14 “Armata” tại Diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945

Xe tăng T-14 "Armata"

Xe tăng chủ lực T-14 "Armata" được phát triển tại Phòng Thiết kế máy giao thông Ural (trong thành phần tập đoàn Uralvagonzavod thuộc Rostec). Xe tăng được trang bị pháo điều khiển từ xa lắp trên tháp không có người ngồi. Kíp xe ngồi trong khoang bọc giáp ở phía trước thân xe. Xe tăng có các hệ thống bảo vệ động năng “Malakhit” và tích cực “Afganit” mới nhất. Vũ khí chính của T-14 là pháo nòng trơn 125mm 2A82-1M. Ngoài đạn xe tăng, một loại tên lửa dẫn đường bằng laser có thể bắn từ pháo chính. 

© SputnikXe tăng T-14 «Armata»
Chuyên gia quân sự đánh giá các hệ thống điều khiển hỏa lực mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Xe tăng T-14 «Armata»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала