Người nước ngoài bị tấn công tình dục ở Hà Nội: Công an lên tiếng

© Depositphotos.com / KmiragayaСô gái khóc
Сô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
Tại Hà Nội, thời gian qua, có nhiều người nước ngoài, nhất là các cô gái trẻ, phụ nữ phản ánh việc bị tấn công tình dịch, bị sờ mó thô bạo các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, bị bóp cổ, dùng dây thắt lưng vụt, ném gạch vào người.

Lực lượng chức năng và các đơn vị Công an thành phố Hà Nội đang vào cuộc điều tra, truy tìm nhóm đối tượng đi xe máy che biển số, có hành vi tấn công tình dục thô bạo phụ nữ nước ngoài quanh.

Nhiều người nước ngoài bị tấn công tình dục, bóp cổ ở Hà Nội

Sự việc trên đã khiến có các nạn nhân hết sức bức xúc và bất an khi đi bộ ra ngoài. Cũng chính vì lý do này mà trong thời gian gần đây, những khu “phố Tây” trên địa bàn quận Tây Hồ đang ngày một vắng bóng nhiều người nước ngoài đi dạo.

Quấy rối tình dục ở nơi làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2021
Luật mới về quấy rối tình dục nơi công sở “bằng lời nói”

Một nạn nhân là A.P. (21 tuổi, quốc tịch Anh, đang là giáo viên sống tại Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, khi cô đang cùng 3 người bạn nữ đi bộ trên phố Quảng An vào chiều 16/2 thì có 4 thanh niên đi trên 2 xe chiếc máy bất ngờ chạy qua.

“Hai người trong số họ vòng lại và tiến thẳng đến chúng tôi. Nhóm bạn của tôi hoảng sợ bỏ chạy lên phía trước. Tôi chạy sau thì bị thanh niên ngồi sau xe máy dùng tay bóp cổ và sau đó tấn công vào ngực tôi”, nạn nhân kể lại sự việc. Cô cũng cho biết, biển số xe của những đối tượng này đều được che lại.

Sau lần đó, A.P. rất sợ hãi khi phải đi ra đường. Cô đang tìm cách đặt vé để quay về nước Anh.

Đã có không ít phụ nữ nước ngoài quanh khu vực hồ Tây trở thành nạn nhân bị tấn công tình dục bởi nhóm thanh niên này. Thậm chí, có những người còn bị tấn công 2 lần. Trong số đó, đáng chú ý là trường hợp của chị K.M.C. (25 tuổi, quốc tịch Ireland, sống tại Tây Hồ).

 “Tôi bị tấn công hai lần. Một lần khi đang đi bộ và một lần dắt chó đi dạo. Đó là nhóm những thanh thiếu niên đi xe máy, tấn công tôi vào bộ phận nhạy cảm và sau đó rời đi với những lời tục tĩu. Tôi cảm thấy rất không an toàn và đang cân nhắc việc rời đi trong thời gian tới”, chị K.M.C. cho biết.

Em bé - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Bé gái 12 tuổi bị mẹ đẻ bạo hành, người tình của mẹ nhiều lần bắt quan hệ tình dục
Sau một loạt các vụ việc trên, cộng đồng người nước ngoài tại Hà Nội đã tạo ra một nhóm trên mạng xã hội với tên gọi Hanoi Nightwatch. Đến nay, nhóm đã có khoảng 2.600 thành viên tham gia.

Theo đó, Hanoi Nightwatch đưa ra cảnh báo về các trường hợp tấn công tình dục, đồng thời khuyến cáo mọi người có các biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân, hoặc trình báo công an.

Do các đối tượng này hoạt động bất ngờ và rất manh động, nên hầu hết nạn nhân đều không kịp phản kháng.

Một nạn nhân khác là chị G.S. (28 tuổi, quốc tịch Anh, sống tại Tây Hồ, Hà Nội) từng bị 2 đối tượng đi xe máy che biển tấn công tình dục từ phía sau, khi cô đang đi bộ quanh hồ Tây.

“Tôi là người tập boxing 10 năm, tôi có thể đánh trả bọn chúng, nhưng tôi đã chọn cách tỉnh táo hơn là hét lên để đuổi chúng đi. Sau đó, tôi đến công an phường trình báo. Nhưng rào cản ngôn ngữ khiến tôi không thể diễn đạt nhiều cho họ hiểu”, - chị G.S. nói.

Công an Hà Nội truy tìm nhóm đối tượng tấn công tình dục người nước ngoài

Xoay quanh vấn đề này, một đại diện Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ cho biết vừa qua, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân về vụ việc.

cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục: Khới tố mẹ và người tình

Theo đó, ngày 24/2, Công an phường Quảng An tiếp nhận đơn trình báo của 5 nạn nhân người nước ngoài bị tấn công. Hiện cơ quan công an đang tích cực khoanh vùng, truy tìm các đối tượng.

“Trước đó, lực lượng chức năng gặp khó khăn với rào cản về ngôn ngữ, những nạn nhân nước ngoài đến trình báo lẻ tẻ. Giữa cơ quan chức năng với nạn nhân gặp khó khăn trong việc diễn đạt ý để nắm tình hình. Nhưng hiện tại, với sự giúp đỡ của một số tình nguyện viên phiên dịch, chúng tôi đã nắm được vụ việc và sẽ sớm xử lý vụ việc này”, đại diện Công an phường Quảng An trao đổi với VOV.

Về phần mình, anh Matt Gooch (37 tuổi, nhân viên Hội đồng Anh), người đã có 9 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, cho biết anh rất bất bình trước sự việc trên, và chính bản thân anh đã vài lần đi rình bắt các đối tượng tấn công tình dục, nhưng đến nay vẫn chưa thành công.

“Những người bạn của tôi là nạn nhân của các vụ việc này. Họ bị nhóm thanh niên tấn công và tôi chứng kiến họ đã bị chấn thương. Tôi nghĩ mình sẽ làm tất cả những gì có thể để sớm ngăn chặn những kẻ xấu này”, - anh Matt Gooch chia sẻ.

Đại sứ quán Anh lên tiếng cảnh báo về các vụ tấn công tình dục ở Hà Nội

Mới đây, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cũng đã lên tiếng cảnh báo công dân về các vụ tấn công tình dục xảy ra tại Hà Nội. Chi tiết bài đăng trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán (trang “UK in Vietnam”) như sau:

Chúng tôi được biết, gần đây đã có sự gia tăng đột biến các báo cáo về những vụ tấn công cá nhân, bao gồm cả hiếp dâm và tấn công tình dục đối với công dân nước ngoài tại Hà Nội. Một số báo cáo cho biết, phụ nữ là nạn nhân của các vụ tấn công và hành vi quấy rối (bao gồm cả việc sờ mó và đụng chạm thân thể một cách nhạy cảm).

Chúng tôi luôn xem xét mọi báo cáo về hiếp dâm và tấn công tình dục một cách nghiêm túc và sẽ xử lý chúng một cách triệt để. Công dân Anh có thể gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ bất kỳ lúc nào trong ngày hoặc đêm theo số +84 (0) 24 3936 0500.

Nhà thiết kế thời trang Alexander Wang tạo dáng trong studio của anh ấy vào thứ Ba, ngày 6 tháng 9 năm 2016, ở New York. Wang sẽ giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của mình trong Tuần lễ thời trang, bao gồm cả sự hợp tác của anh ấy với Adidas - adidas Originals của Alexander Wang, - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Nhà thiết kế Alexander Wang đối mặt với cáo buộc mới về tội tấn công tình dục
Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn được an toàn nhất có thể. Khi liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được lắng nghe, hỗ trợ và cung cấp các thông tin cần thiết để giúp bạn giải quyết vụ việc.

Chúng tôi sẽ kiên nhẫn, cảm thông và không phán xét. Chúng tôi có thể cung cấp thông tin về cảnh sát địa phương và các thủ tục y tế. Những điều bạn chia sẻ với chúng tôi đều sẽ được đảm bảo bí mật tuyệt đối. Chúng tôi có thể hỗ trợ liên hệ với gia đình hoặc bạn bè của bạn nếu bạn muốn.

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi vấn đề trong khả năng của mình. Hãy nhớ rằng bạn không đơn độc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала