Nghiên cứu: những ngành nghề nào làm người ta dễ mắc chứng nghiện rượu?

© Depositphotos.com / Artem_furmanCô gái uống whisky.
Cô gái uống whisky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Liverpool đã xác định những ngành nghề nào làm người ta dễ bị mắc chứng bị nghiện rượu nhất, theo bài báo trên Naked Science.

Nghiên cứu thực hiện trên nhóm 100 817 người từ 40-69 tuổi (46% là phụ nữ, độ tuổi trung bình 55). Các tình nguyện viên trả lời các câu hỏi và trải qua các phép đo đạc kiểm tra lâm sàng. Sự tỉnh táo không được đưa ra trong lựa chọn. Các nhà khoa học phân tích 353 nghề nghiệp và đánh giá mối liên hệ giữa việc uống rượu và nghề nghiệp. 

Đồ uống có cồn được rót vào ly - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2020
Chuyên gia cai nghiện nói về liều lượng rượu an toàn. Điều đó không hề tồn tại

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành hai nhóm

Đối với phụ nữ, việc uống rượu được đánh giá qua 35 "liều" (khoảng 3,5 chai rượu vang hoặc 17 lít bia nhẹ) mỗi tuần, đối với nam giới - trên 50 "liều" (5 chai rượu vang hoặc 25 lít bia nhẹ độ). Nhóm đối chứng gồm những người uống nhiều hơn một "liều" mỗi tuần, nhưng không đến mức quá nhiều.

Nhóm rủi ro

Trong nhóm rủi ro, các nhà khoa học đưa vào những người làm nghề dọn dẹp và quản lý (nguy cơ cao gấp 2,81 lần so với nhóm đối chứng), công nhân xây dựng, trợ lý trong lĩnh vực giải trí và thể thao, nhân viên quán bar, tài xế xe tải - chủ yếu là những người lao động chân tay.

Nhóm uống ít hơn là các linh mục, nhà vật lý, nhà địa chất và khí tượng học, bác sĩ, y tá, thủ thư, giảng viên đại học, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và nhà phát triển sản phẩm, cũng như các thư ký trong trường học.

Đọc thêm: Các nhà khoa học chỉ ra các yếu tố làm tăng nguy cơ nghiện rượu

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала