Ông Maduro đặt ra tối hậu thư cho EU

© AFP 2023 / Venezuelan PresidencyTổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) - Venezuela sẽ không bao giờ tham gia các thỏa thuận hoặc đối thoại với Liên minh châu Âu nữa trừ khi nước này thay đổi chính sách trừng phạt của mình, Tổng thống Nicolas Maduro cho biết.

Các biện pháp trừng phạt của EU đối với Venezuela

Trước đó, Liên minh châu Âu đã mở rộng danh sách trừng phạt đối với Venezuela sau khi đưa vào danh sách các quan chức quân sự cấp cao, thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia và các đạo biểu Quốc hội khóa mới, "vì vai trò của họ trong các hành động và quyết định làm suy yếu nền dân chủ và tính thượng tôn pháp luật, cũng như vi phạm nghiêm trọng quyền con người"... Đáp trả lại, Venezuela tuyên bố người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao của EU tại nước này là nhân vật không được hoan nghênh (persona non grata, PNG) và đưa ra thời hạn 72 giờ để bà này rời khỏi đất nước.

Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2020
Maduro yêu cầu Liên minh châu Âu “cút đi càng xa càng tốt” khỏi Venezuela
"Chúng tôi không muốn làm điều này, vì chúng tôi muốn có quan hệ tốt hơn với toàn thể châu Âu, nhưng chúng tôi không thể chấp nhận việc ai đó tấn công Venezuela, áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Venezuela", - ông Maduro giải thích quyết định của nước này như vậy.

Tổng thống Venezuela lưu ý rằng EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với phe đối lập tham gia bầu cử, chống lại cơ quan tư pháp và lực lượng vũ trang.

"Họ đang can thiệp vào công việc nội bộ, và họ chờ đợi điều gì? Đợi chúng tôi sẽ cảm ơn họ vì họ đã tấn công chúng tôi chăng? Không. Chúng tôi đang tìm kiếm đối thoại và đã thực hiện những bước đi quan trọng để khôi phục đối thoại giữa phe đối lập và phái theo chủ nghĩa Chavez. Nhưng theo cách này - thì không, - hoặc các vị chỉnh lý lại (quan điểm của các vị - chú thích biên tập), hoặc sẽ không bao giờ có bất kỳ thỏa thuận nào, bất kỳ hình thức đối thoại nào với các vị, thưa các quý ngài từ Liên minh Châu Âu, để các vị thấy rằng Venezuela biết cách đối phó với các mối đe dọa, bất kể chúng đến từ đâu", - ông Maduro nói
"Hoan nghênh quý vị đến Venezuela, thưa Liên minh châu Âu, nhưng xin hãy đến cùng với sự tôn trọng đối với Venezuela và nền dân chủ", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала