Xiaomi sẽ sản xuất xe ô tô

© AP PhotoTiết lộ bí mật của Xiaomi
Tiết lộ bí mật của Xiaomi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2021
Đăng ký
Xiaomi có thể ra mắt xe hơi của riêng mình trong những năm tới, như tin đưa của ấn phẩm Donews phiên bản Trung Quốc.

Liệu Xiaomi có gia nhập thị trường ô tô?

Một số nguồn tin trong tập đoàn cho biết, các nhà quản lý hàng đầu của Xiaomi đang thăm dò khả năng thâm nhập thị trường ô tô. Những người trong cuộc lưu ý rằng, hiện công ty công ty vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng về việc tạo ra xe hơi của riêng mình, tuy nhiên, sắp tới có thể xuất hiện thông tin chi tiết hơn về dự án.

Các nguồn thạo tin cũng lưu ý rằng dự án sẽ nằm dưới sự giám sát trực tiếp của người sáng lập công ty, Lei Jun. Các phóng viên đã liên hệ với đại diện của Xiaomi để đưa ra bình luận và nhận được thông báo rằng công ty sẽ trả lời yêu cầu sau.

TV thông minh Mi TV Lux Ultra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2020
Xiaomi sắp bán TV 8K đầu tiên với giá bằng cả chiếc xe ô tô

Một nguồn tin khác thân cận với ban lãnh đạo cấp cao của Xiaomi cho biết rằng ông đã nghe về những kế hoạch như vậy, nhưng nhấn mạnh rằng tập đoàn không quan tâm đến việc sản xuất xe hơi trong những năm tới. Người đối thoại lưu ý rằng công ty có thị phần mạnh trên thị trường điện thoại thông minh, vì vậy nhiệm vụ phát triển phân khúc này là ưu tiên hàng đầu. Nguồn tin cũng lưu ý rằng Xiaomi không có những phát triển riêng trong lĩnh vực công nghệ không người lái, giống như các đối thủ của nó, chẳng hạn như công ty Baidu của Trung Quốc.

Khó khăn đối với Xiaomi trong việc tạo ra xe hơi

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện riêng với phóng viên, người trong cuộc cho biết rằng đối với một công ty ngoài ngành thì việc tạo ra ô tô điện hoặc bất kỳ chiếc ô tô tương tự nào là chuyện rất phức tạp, quy trình sản xuất ô tô hoàn toàn khác với quy trình tạo ra điện thoại thông minh. Đồng thời, người đối thoại cũng thừa nhận khả năng Xiaomi sẽ tham gia vào một thị trường mới, tuy nhiên nếu năm 2021 mới bắt tay vào phát triển thì xe không thể ra mắt sớm hơn năm 2025. Các nhà đầu tư đánh giá cao thông tin về sự quan tâm của tập đoàn Trung Quốc đối với thị trường ô tô. Trước khi đóng cửa phiên giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, cổ phiếu Xiaomi đã tăng 6,424% và đạt 30,65 đô la Hồng Kông cho một cổ phiếu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала