Cảnh sát Myanmar bắt giữ hơn 40 người biểu tình

© REUTERS / StringerCác cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở thủ đô Naypyidaw, Myanmar.
Các cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở thủ đô Naypyidaw, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ hơn 40 người biểu tình hôm thứ Sáu phản đối chính phủ quân sự lên nắm quyền ở nước này từ ngày 1 tháng Hai, theo cổng thông tin Myanmar Now.

Bài báo cho biết cảnh sát đã tạm giữ 30 người, 20 xe mô tô và xe gắn máy của họ bị tịch thu ở thủ đô Naypyidaw; hơn 10 người bị bắt giữ tại thành phố Yangon  - đô thị lớn nhất nước.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên minh, Thein Soe. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Quân đội ở Myanmar hủy bỏ kết quả bầu cử quốc hội

Để cố gắng giải tán những người xuống đường, cảnh sát ở cả Naypyidaw và Yangon bắn đạn cao su vào đám đông làm một số người bị thương, nhưng cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn, cổng thông tin đưa tin.

Nạn nhân trong các cuộc xuống đường

Theo cổng thông tin, kể từ khi bắt đầu đợt biểu tình lớn ở các thành phố Myanmar vào ngày 6 tháng Hai, khi cảnh sát cố gắng giải tán những người biểu tình, 7 người đã chết vì vết thương do súng bắn, hàng chục người khác bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau.

© REUTERS / StringerNgười biểu tình chống lại cuộc đảo chính quân sự ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar.
Cảnh sát Myanmar bắt giữ hơn 40 người biểu tình - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Người biểu tình chống lại cuộc đảo chính quân sự ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar.

Trong khi đó, cổng thông tin "Irrawaddy",  "theo các thông tin chưa xác thực", nói về 12 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Myanmar từ ngày 6 đến ngày 25 tháng Hai.

Trước đó, giới quân sự thông báo về cái chết của 1 cảnh sát trong khi đụng độ ở thành phố Mandalay. Tin trên «Irrawaddy» không cho biết con số chính xác thương vong và thiệt hại của cả hai bên.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала