Mỹ tấn công lực lượng bán quân sự thân Iran ở Syria

© AP Photo / Hassan AmmarTên lửa tấn công của Mỹ nhằm vào Damascus, Syria
Tên lửa tấn công của Mỹ nhằm vào Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ vừa tấn công một tòa nhà ở Syria có liên quan đến lực lượng bán quân sự thân Iran, báo Politico đưa tin, trích dẫn một nguồn tin chính thức của Mỹ.

Lưu ý rằng đòn đánh này được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Joe Biden trong bối cảnh mới đây xảy ra ba vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào lực lượng quân Mỹ ở Iraq. Đây là cách Mỹ cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo.

Lầu Năm Góc sau đó đã xác nhận thông tin với giới truyền thông.

Mục đích cuộc tấn công của Mỹ ở Syria là gì?

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby, Mỹ đã tấn công lực lượng bán quân sự thân Iran ở Syria để đáp trả những vụ pháo kích nhằm vào lực lượng của mình và cho rằng điều này sẽ góp phần làm giảm leo thang căng thẳng trong khu vực.

Lính Mỹ tại căn cứ không quân Ein al-Assad ở Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2020
Politico: Quân đội Mỹ ở Trung Đông được đặt tình trạng sẵn sàng chiến đấu
"Theo lệnh của Tổng thống Biden, lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tối hôm nay đã tiến hành không kích nhằm vào công trình hạ tầng do lực lượng bán quân sự được Iran hậu thuẫn sử dụng ở miền đông Syria. Cuộc không kích này được thực hiện để đáp trả lại những cuộc tấn công gần đây nhằm vào quân đội Mỹ và liên quân ở Iraq, loại trừ mối đe dọa đang tiếp tục hiện hữu đối với lực lượng này", - tuyên bố của ông Kirby chuyển tới Sputnik có đoạn viết.
“Các cuộc không kích đã phá hủy một số cơ sở nằm ở khu vực kiểm soát biên giới, vốn do một số lực lượng bán quân sự được Iran hậu thuẫn sử dụng, trong đó có nhóm Kataib Hezbollah và Kataib Sayyid al-Shuhada", - ông Kirby thông báo thêm chi tiết.
"Sự đáp trả bằng quân sự tương xứng này được thực hiện cùng với các biện pháp ngoại giao, bao gồm việc tham vấn với các đối tác trong liên quân. Chiến dịch này phát đi một thông điệp rõ ràng rằng Tổng thống Biden sẽ bảo vệ quân nhân Mỹ và liên quân. Đồng thời chúng tôi đã hành động một cách kiên quyết, nhằm làm tình hình chung ở miền Đông Syria cũng như ở Iraq bớt căng thẳng", - ông Kirby kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала