Hà Nội quyết định cho học sinh trở lại trường học vào ngày 2/3

© Ảnh : Thanh Tùng - TTXVNSáng 27/2, công tác giảng dạy trực tuyến của trường THCS Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai vẫn diễn ra hiệu quả theo đúng thời khóa biểu
Sáng 27/2, công tác giảng dạy trực tuyến của trường THCS Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai vẫn diễn ra hiệu quả theo đúng thời khóa biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2021
Đăng ký
Theo quyết định ngày 27/2 của UBND thành phố Hà Nội, học sinh trên địa bàn Thủ đô sẽ được quay trở lại trường học vào ngày 2/3; sinh viên, học viên trở lại trường vào ngày 8/3.

Ngày 27/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản số 572/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) không có điều kiện học trực tuyến tại nhà được nhà trường bố trí và phân công giáo viên giúp đỡ học tại phòng máy của trường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2021
TP.HCM đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3

Văn bản trên nêu rõ, UBND thành phố Hà Nội đã nhận được tờ trình liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Y tế và tờ trình của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của liên sở Giáo dục và Đào tạo – Y tế về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3/2021; đồng ý với tờ trình của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021.

Như vậy, từ ngày 2/3, toàn bộ trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Đến ngày 26/2, Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc Covid-19, trong đó chủ yếu liên quan đến hai ổ dịch là thành phố Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng. Thành phố còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh.

Hiện nay, chỉ còn 2 tỉnh, thành trên cả nước chưa cho học sinh quay trở lại trường học tập, đó là Hải Dương và Hải Phòng.

Hà Nội tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp trước ngày 1/3

Theo văn bản số 572/UBND-KGVX, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế; UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của trung ương và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Học sinh cấp 3 Trường PHTH Mường Nhé sinh sống ở bản Yên sử dụng nguồn điện lưới quốc gia thắp sáng để học bài, thay cho việc phải sử dụng nến, đèn dầu thắp sáng như trước đây.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Quảng Nam: Giả mạo văn bản UBND tỉnh cho học sinh nghỉ học thêm 1 tháng

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang. Thời gian hoàn thành các công việc này là trước ngày 1/3.

Các nhà trường tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông; học viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường tự đo thân nhiệt. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi ở nơi công cộng.

Học sinh khi đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường. Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала