NATO đánh giá cao hệ thống phòng không Pantsir của Nga

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa pháo cao xạ (ZRPK) triển khai mặt đất Pantsir-S
Tổ hợp tên lửa pháo cao xạ (ZRPK) triển khai mặt đất Pantsir-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2021
Đăng ký
NATO gọi hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S (ZRPK) của Nga là vũ khí lý tưởng để chống máy bay không người lái quân sự. Điều này được nêu trong báo cáo của Trung tâm Kinh nghiệm Không quân Chung của NATO (Joint Air Power Competence Center).

"Vũ khí chống máy bay không người lái lý tưởng"

Báo cáo chỉ rõ rằng Pantsir-S ban đầu được thiết kế để đối phó với máy bay và trực thăng của đối phương. Ngoài ra, vũ khí này cũng được lên kế hoạch sử dụng nhằm bảo vệ các hệ thống phòng không tầm xa trước các cuộc tấn công vũ khí chính xác cao.

Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2021
Nga lần đầu trưng bày «Pantsir» cải tiến tại Triển lãm IDEX
"Do những đặc điểm này, Pantsir-C1 rất lý tưởng để chống tất cả các loại máy bay không người lái chiến thuật và nhỏ, đồng thời cho phép thu hẹp khoảng cách hiện có trong các đơn vị phòng không thông thường giữa các hệ thống đặc biệt để chống UAV cỡ lớn và các tổ hợp chống máy bay không người lái mini” - báo cáo cho biết.

NATO cho rằng Pantsir và các tổ hợp tương tự gây ra "nguy cơ đe dọa ngày càng tăng" đối với các lực lượng thiện chiến trên chiến trường và cần được vô hiệu hóa. Báo cáo cũng đặc biệt lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ loại bỏ được một "Pantsir" của Syria trong khuôn khổ hoạt động "Lá chắn mùa xuân” ở Idlib. Vụ tiêu diệt này là thời điểm quan trọng "để đạt được các mục tiêu của toàn bộ chiến dịch."

Trong tháng Giêng, The Times, trích dẫn các nguồn tin riêng của mình, đưa tin rằng hồi tháng 7 năm 2020 Mỹ đã chiếm được Pantsir-C1 ở Libya. Theo The Times, hệ thống phòng không do Nga sản xuất đã được đưa ra khỏi chiến trường và hiện được đặt tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức. Tờ báo viết rằng Pantsir-C1 "đã được vận chuyển an toàn và bình thường." The Times cho rằng hoạt động tương ứng được thực hiện trong bối cảnh lo ngại rằng hệ thống phòng không này có thể lọt vào tay những kẻ buôn lậu vũ khí và được sử dụng để tiêu diệt máy bay dân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала