Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Iran sau cuộc tấn công ở Syria

© REUTERS / JONATHAN ERNSTCHÚNG TA. Tổng thống Joe Biden hầu như gửi các nhận xét cho Cuộc họp mùa đông của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia từ Thính phòng Tòa án phía Nam tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 2 năm 2021
CHÚNG TA. Tổng thống Joe Biden hầu như gửi các nhận xét cho Cuộc họp mùa đông của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia từ Thính phòng Tòa án phía Nam tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 25 tháng 2 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden khuyến cáo Iran "hãy cẩn thận" trong bối cảnh Mỹ tấn công ở Syria.
"Các vị không thể hành động mà không bị trừng phạt. Hãy cẩn thận", - Biden nói khi các nhà báo hỏi về tín hiệu mà ông muốn gửi tới Tehran.

Mỹ muốn truyền đạt điều gì tới Iran bằng cuộc tấn công vào Syria?

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng mục đích cuộc tấn công của Mỹ ở Syria là để nói rõ với Iran rằng nước này sẽ không thể không bị trừng phạt nếu có hành động chống Washington và các đối tác của Mỹ.

Ông Blinken tuyên bố trong cuộc họp báo: “Điều này cho thấy rõ ràng, đặc biệt là đối với Iran, rằng họ không thể không bị trừng phạt nếu hành động chống người dân, đối tác, lợi ích của chúng tôi” - ông Blinken nói thêm.

Venezuela gọi cuộc tấn công của Mỹ vào Syria là "trở lại cuộc chiến bất tận"

Bộ Ngoại giao Venezuela lên án cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào các mục tiêu ở Syria, đồng thời gọi đây là hành động trở lại cuộc chiến bất tận của Washington.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về cuộc không kích của Mỹ vào Syria
"Venezuela lên án mạnh mẽ cuộc tấn công quân sự của Mỹ vào lãnh thổ Syria và bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân và chính phủ đất nước anh em này. Thật đáng tiếc khi Washington đang quay trở lại cuộc chiến bất tận và ra khỏi ngoại giao và luật pháp quốc tế", - Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết trong một tuyên bố trên Twitter.

Đêm qua, có tin rằng Mỹ đã tấn công một số tòa nhà ở biên giới Syria-Iraq đang do các nhóm bán quân sự thân Iran Kataib Hezbollah và Kataib Sayyid al-Shuhada kiểm soát. Theo Lầu Năm Góc, đây là phản ứng đáp trả các vụ tấn công gần đây nhằm vào lực lượng Mỹ và liên quân ở Iraq. Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin tuyên bố, Mỹ đã tiến hành vụ tấn công ở Syria, dựa trên thông tin tình báo Iraq và tin tưởng vào độ chính xác của các thông tin này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Iraq phủ nhận các tuyên bố của quan chức Mỹ về việc trao đổi thông tin tình báo.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала