Hoa Kỳ thử nghiệm tổ hợp bom «thông minh» «Golden Horde»

© Ảnh : U.S. Air ForceBốn quả bom có ​​đường kính nhỏ chung trên cánh của F-16 Fighting Falcon, được thả xuống trong chuyến bay trình diễn đầu tiên của chương trình Tiên phong của Golden Horde
Bốn quả bom có ​​đường kính nhỏ chung trên cánh của F-16 Fighting Falcon, được thả xuống trong chuyến bay trình diễn đầu tiên của chương trình Tiên phong của Golden Horde - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Không lực Hoa Kỳ (AFRL) trong tuần qua đã thử nghiệm thành công chương trình «Golden Horde», như tin đưa trên trang web hàng không FlightGlobal.

Hệ thống điều khiển chiến đấu mới của Hoa Kỳ

Có lưu ý rằng chương trình này được thiết kế để kết hợp nhiều loại đạn dược, chẳng hạn như bom chính xác cao, cho phép những quả bom «trao đổi thông tin» và «tính toán» phối hợp đồng bộ triệt hạ mục tiêu.

Các bệ phóng THAAD - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2020
"Họ sợ Nga và Trung Quốc": Mỹ nghĩ ra cách mới để bảo vệ đất nước

Trong quá trình cuộc thử nghiệm tuần trước, bốn quả bom được phóng cùng lúc đã bắn trúng bốn mục tiêu khác nhau.

«Đây là bước tiến lớn về phía trước trong việc thực hiện chương trình», - Chuẩn tướng Heather Pringle nhận xét.

Theo phản ánh của FlightGlobal, chương trình «Golden Horde» trước đây dự trù chỉ liên kết hai quả bom. Cũng cần lưu ý rằng hồi tháng 12 các thử nghiệm đầu tiên với công nghệ này đã không thành công do trục trặc về phần mềm.

Vào tháng 3 năm ngoái, tại sự kiện Air Warfare Symposium 2020 ở Orlando (Florida), Không lực Hoa Kỳ đã trình chiếu hình ảnh động về đòn tấn công chống đối phương bằng hệ thống triển vọng «Golden Horde» gắn với sử dụng trí tuệ nhân tạo và truyền thông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала